Quản lý công nợ là một trong những vấn đề đau đầu thường gặp của các chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay, bao gồm công nợ với nhà cung cấp, công nợ với khách hàng…. Những công nợ này nếu không được quản lý tối ưu và chặt chẽ có thể dẫn tới sai sót và ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, doanh thu của cửa hàng xe máy.
5 bước giúp cửa hàng xe máy lên kế hoạch quản lý công việc hiệu quả cho nhân viên
4 phương pháp tăng hiệu suất - Giảm áp lực công việc cho chủ cửa hàng xe máy
Cách tối ưu hoạt động bán hàng cho chuỗi cửa hàng xe máy trong thời 4.0
Trên thực tế việc quản lý công nợ bằng các phương pháp truyền thống dễ khiến cửa hàng xe máy bị sai sót và nhầm lẫn, thất thoát dẫn tới hao hụt tiền bạc là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy sử dụng phần mềm để quản lý công nợ sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy quản lý công nợ chi tiết và chặt chẽ hơn.
Nắm bắt được những khó khăn này, đội ngũ kỹ thuật tại DIP Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft với khả năng quản lý toàn diện, trong đó có quản lý công nợ chặt chẽ và chi tiết cho các chuỗi cửa hàng xe máy.
1. Lý do khiến cửa hàng xe máy cần dùng phần mềm Motosoft để quản lý công nợ
Việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft để quản lý công nợ là giải pháp thiết yếu giúp chuỗi cửa hàng xe máy có thể quản lý công nợ hiệu quả và toàn diện hơn, không bị sai lệch con số và giúp chủ cửa hàng nắm bắt chính xác được số công nợ phải thu hoặc phải trả.
Trên thực tế, sự hỗ trợ của phần mềm Motosoft trong quản lý công nợ đã giúp cửa hàng xe máy :
+ Tiết kiệm 80% thời gian và công sức quản lý công nợ
Quản lý công nợ bằng phần mềm sẽ giúp đội ngũ nhân viên và chủ cửa hàng quản lý công nợ nhanh chóng hơn, công nợ sẽ không phải mất thời gian ghi chép vào sổ sách hoặc Excel mà trực tiếp tự động được ghi nhận vào phần mềm thông qua các hoạt động bán xe, phụ tùng hay làm dịch vụ. Điều này cũng giúp chủ cửa hàng tính toán công nợ, theo dõi công nợ nhanh chóng hơn hẳn.
+ Ghi nhận chi tiết, hạn chế tối đa sai sót
Phần mềm Motosoft quản lý công nợ sẽ giúp cửa hàng xe máy ghi nhận chi tiết các đơn nhập hàng, bán hàng xe hay phụ tùng rõ ràng hơn, bao gồm giá trị công nợ và chi tiết số tiền, số lượng phụ tùng, xe máy đã bán ra.
+ Tự động đồng bộ dữ liệu
Việc sử dụng phần mềm Motosoft để quản lý công nợ cho chuỗi cửa hàng xe máy cũng giúp cửa hàng của bạn tự động đồng bộ được dữ liệu kinh doanh, không còn lo mất mát dữ liệu như khi tính toán bằng sổ sách, bạn có thể sử dụng máy tính hay điện thoại, hoặc kể cả khi thay thiết bị mới thì toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động về máy mà không cần phải thêm bất cứ một thao tác nào khác.
2. Quản lý công nợ bằng phần mềm Motosoft mang lại lợi ích gì cho cửa hàng xe máy ?
Việc quản lý công nợ bằng phần mềm Motosft đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay :
+ Quản lý công nợ nhà cung cấp nhanh chóng và đơn giản hơn
Phần mềm Motosft giúp cửa hàng xe máy của bạn quản lý chi tiết công nợ với nhà cung cấp. Trong đó toàn bộ công nợ sẽ được ghi lại chính xác sau khi tạo đơn nhập hàng theo từng nhà cung cấp, từ đó phần mềm sẽ tổng hợp công nợ phải trả cho từng nhà cung cấp.
Báo cáo sẽ ghi lại chi tiết mã đơn nhập hàng, người tạo đơn, ngày giờ,… Thậm chí, khi click vào mã đơn nhập hàng bạn cũng có thể xem chi tiết từng sản phẩm, số lượng, số tiền,… của đơn nhập hàng đó.
Điều này cũng giúp chủ cửa hàng xe máy nắm bắt được tình trạng công nợ của từng nhà cung cấp, từ đó lên kế hoạch điều phối dòng tiền hợp lý hơn.
+ Quản lý chặt chẽ công nợ của khách hàng
Phần mềm Motosoft cũng là công cụ thiết yếu giúp chuỗi cửa hàng xe máy quản lý chặt chẽ công nợ theo từng khách hàng, bao quát tình hình công nợ của khách hàng, từ đó giúp chủ cửa hàng xe máy có thể thuận tiện tìm kiếm thông tin công nợ của khách khi cần, bao gồm lịch sử giao dịch, mức nợ, thời hạn nợ, ngày tháng, sản phẩm,… của từng khách hàng.
Ngoài ra phần mềm Motosoft còn giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn phân quyền chi tiết tới từng thành viên trong cửa hàng xe máy, từ đó đảm bảo vấn đề quản lý công nợ được thực hiện hiệu quả và chính xác hơn, giúp chủ cửa hàng theo dõi sát sao được tình hình công nợ và trực tiếp xử lý công việc dù chủ doanh nghiệp bận rộn.
Dựa vào chức năng phân quyền, chủ doanh nghiệp cũng có thể ủy nhiệm cho nhân viên kế toán, quản lý có trách nhiệm xử lý có thể truy cập vào số liệu công nợ. Từ đó, khi truy cập vào phần mềm, hộp thông báo công nợ sẽ tự động xuất hiện và nhắc nhở người được phân quyền đó quản lý điều phối việc thu nợ và trả nợ.
Những tính năng này cũng giúp cửa hàng xe máy của bạn quản lý công nợ toàn diện và hiệu quả hơn.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team - Hotline: 0909 437 699 - 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.