Dưới ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, hàng loạt các chuỗi cửa hàng xe máy đang lâm vào khó khăn, bao gồm thiếu hụt nguồn hàng, thiếu hụt nhân sự, khách hàng giảm mạnh…. Tất cả những điều này đang là thách thức lớn mà các chuỗi cửa hàng xe máy đang phải đối mặt.
Đọc thêm :
4 tuyệt chiêu giúp chuỗi cửa hàng xe máy quản lý nhiều chi nhánh thống nhất và khoa học
Quản lý năng suất làm việc của nhân sự tại chuỗi cửa hàng xe máy mọi lúc mọi nơi bằng phần mềm
Mototosoft – Công cụ đắc lực giúp các chuỗi cửa hàng xe máy đảm bảo tiến độ công việc
Đứng trước những khó khăn này, thay vì chấp nhận “ngủ đông” cho qua cơn đại dịch, các chuỗi cửa hàng xe máy cần tận dụng những khoảng thời gian trống trải hiếm hoi để cải tổ bộ máy hoạt động, số hóa quản lý vận hành nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng đứng vững hơn sau khi đại dịch qua đi.
1. Những khó khăn dồn dập cho ngành kinh doanh xe máy và phụ tùng
Do ảnh hưởng của đại dịch trên toàn cầu, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, phụ tùng và dịch vụ sửa chữa đang lâm vào tình trạng như ngồi trên đống lửa do thiếu hụt hàng sản xuất, khách hàng giảm mạnh, nhân sự thiếu thốn và nguồn thu đang bấp bênh.
Tính từ đầu năm 2020 tới nay, thị trường kinh doanh xe máy và phụ tùng cũng đang bị virus Corona bao trùm doanh số nhiều hãng xe, lượng xe nhập vào Việt Nam đang giảm mạnh cũng đã báo hiệu cho thị trường có thể khan hiếm vài mẫu xe.
Trong đó nhiều chợ xe và phụ tùng tại Hà Nội cũng chịu tác động kép từ tâm lý không tụ tập nơi đông người của khách hàng dẫn tới số lượng khách hàng cũng ngày càng vắng vẻ.
Dạo quanh những cửa hàng xe máy trên các cung đường lớn như Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Tố Hữu, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Huyên hay phố Nguyễn Văn Cừ... tình trạng chung thấy rõ là hầu hết các đại lý, showroom xe đều đóng cửa hoặc chỉ mở lấy ngày.
Theo như báo cáo của nhóm công tác về ô tô xe máy trên diễn đang Doanh Nghiệp Việt Nam (VBF) vào cuối năm 2019 vừa qua, hiện ngành công nghiệp ô tô xe máy tại Việt Nam cũng phát triển chưa cao do sản lượng thấp, công nghiệp vật liệu chất lượng cao chưa có khiến nguồn phụ tùng chủ yếu đều nhập khẩu từ nước ngoài, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của nhiều chuỗi cửa hàng.
Đặc biệt, khi đại dịch bùng nổ, tâm lý khách hàng cũng hạn chế tụ tập nơi đông người, dẫn tới hàng loạt các showroom, cửa hàng xe máy càng ảm đạm hơn, thất thoát nguồn thu tạo thành khó khăn không nhỏ cho các doanh nghiệp.
2. Giải pháp nào để cửa hàng xe máy “vực dậy” nhanh chóng sau cơn đại dịch
Thực tế, trong NGUY thường có CƠ, mặc dù đại dịch Corona đã mang lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh xe máy phụ tùng, nhưng cũng không thể phủ nhận đây chính là thời cơ để doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi số bộ máy, cải tổ hoạt động bằng công nghệ và tinh gọn lại quy trình làm việc cũng như đội ngũ nhân sự của mình.
Nhiều chuỗi cửa hàng xe máy lớn cũng đã nắm bắt cơ hội này để chuyển mình, tối ưu lại cách vận hành, quy trình hoạt động, hệ thống quản lý của mình. Việc ứng dụng công nghệ để tự nâng cấp mình là giải pháp hiệu quả nhất giúp các chuỗi cửa hàng có thể vực dậy nhanh chóng sau cơn khủng hoảng do đại dịch Corona gây ra.
Thực tế câu chuyện ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh đã không còn là câu chuyện mới ở các chuỗi cửa hàng xe máy lớn, bởi việc triển khai phần mềm vào quản lý từ lâu đã trở thành xu thế phát triển tất yếu của thị trường.
Dưới ảnh hưởng của đại dịch, quản lý bằng phần mềm càng mang lại hiệu quả ưu việt. Những nền tảng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy như Motosoft chính là giải pháp tối ưu giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể giảm thiểu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tới thấp nhất.
Phần mềm Motosoft là cánh tay đắc lực giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể quản lý kinh doanh từ xa hiệu quả, kiểm soát công việc của nhân sự và nâng cao hiệu suất công việc rõ ràng hơn. Phần mềm được xây dựng chuyên biệt riêng cho từng chuỗi cửa hàng giúp đội ngũ nhân viên dù không cần có mặt tại văn phòng nhưng vẫn có thể tương tác và trao đổi công việc với nhau từ xa, còn người quản lý có thể kiểm soát được hiệu quả làm việc của nhân viên chặt chẽ hơn.
Đặc biệt phần mềm còn tích hợp công cụ chăm sóc khách hàng qua App, SMS, Email nhằm nâng cao khả năng quản lý và chăm sóc khách hàng, giữ chân được đội ngũ khách hàng tiềm năng cho cửa hàng, giảm thiểu thiệt hại do đại dịch mang lại.
Với phần mềm Motosoft, chuỗi cửa hàng xe máy khi ứng dụng có thể quản lý hàng nghìn hồ sơ khách hàng dễ dàng hơn, phân công và theo dõi tiến độ công việc nhanh chóng, chính xác hơn. Hệ thống báo cáo được tích hợp trên phần mềm cũng có thể giúp người quản lý đánh giá được hiệu quả làm việc của nhân viên công bằng , minh bạch hơn.
Nền tảng công nghệ ưu việt trong phần mềm đã giúp các chuỗi cửa hàng xe máy tự động hóa quy trình làm việc tối đa, giảm thiểu nhân lực và gia tăng năng suất làm việc tốt nhất.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team - Hotline: 0909 437 699 - 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.