3 loại báo cáo kinh doanh mà chuỗi cửa hàng xe máy cần kiểm soát chặt chẽ

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
3 loại báo cáo kinh doanh mà chuỗi cửa hàng xe máy cần kiểm soát chặt chẽ
3 loại báo cáo kinh doanh mà chuỗi cửa hàng xe máy cần kiểm soát chặt chẽ

Trong quy trình quản lý bán hàng, các chuỗi cửa hàng xe máy thường không quá chú trọng vào khâu báo cáo và dễ dàng lơ là. Trong khi thực tế báo cáo kinh doanh được ví như “linh hồn” giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng xe máy tốt hơn.

 

Đọc thêm:

Nên quản lý kho phụ tùng xe máy bằng công cụ Excel hay phần mềm tổng thể thì tinh gọn hơn?

Giải pháp giúp chuỗi cửa hàng xe máy đo lường sự hài lòng của khách hàng

Quản lý công nợ cho chuỗi cửa hàng xe máy chính xác hơn với phần mềm Motosoft

 

Các hệ thống báo cáo kinh doanh cung cấp cho chủ cửa hàng số liệu thực tế và toàn diện về tình hình kinh doanh tại từng chi nhánh cửa hàng xe máy theo từng mốc thời gian cụ thể. Trong đó 3 loại báo cáo kinh doanh dưới đây chủ cửa hàng xe máy cần phải kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.

Báo cáo bán hàng xe và phụ tùng

Một trong những báo cáo kinh doanh hàng đầu các chuỗi cửa hàng xe máy cần chú ý chính là báo cáo bán hàng xe và phụ tùng. Đây chính là phần báo cáo có thể tổng hợp lại toàn bộ tình hình bán hàng xe, bán phụ tùng cũng như làm dịch vụ trong ngày tại từng chi nhánh cửa hàng trong hệ thống cửa hàng xe máy.

Các báo cáo này bao gồm:

+ Báo cáo kinh doanh tổng hợp cuối ngày, thống kê toàn bộ các dòng xe và phụ tùng đã bán, các dịch vụ triển khai cho khách hàng, doanh thu đạt được, tiền thực thu, chi phí , thuế... được cập nhật theo từng ngày.

3 loại báo cáo kinh doanh mà chuỗi cửa hàng xe máy cần kiểm soát chặt chẽ

+ Báo cáo kinh doanh tổng hợp theo từng mốc thời gian, trong đó chủ cửa hàng xe máy có thể tổng hợp lại những báo cáo theo ngày để theo dõi tình hình kinh doanh theo từng mốc thời gian dễ dàng hơn, có thể là báo cáo theo tuần, báo cáo theo tháng, theo quý hoặc theo năm.

+ Báo cáo hàng bán chạy nhằm tổng hợp lại những dòng xe bán ra nhiều nhất trong một khoảng thời gian nhất định, hoặc những dòng phụ tùng được làm dịch vụ cho khách hàng nhiều nhất. Báo cáo này giúp chủ cửa hàng có thể dựa theo đó để xây dựng kế hoạch nhập xuất xe hoặc phụ tùng phù hợp, đồng thời có thể nắm bắt chính xác được nhu cầu khách hàng.

+ Báo cáo trả hàng gồm những dòng xe hay phụ tùng khách hàng trả lại, giá trị sản phẩm và tiền xuất ra.

+ Báo cáo kinh doanh theo nhân viên để giúp chủ cửa hàng xe máy có thể theo dõi được hiệu suất bán hàng và năng lực của từng nhân viên tại từng chi nhánh cửa hàng, qua đó kiểm soát doanh thu từng người, tránh tình trạng thất thoát và xây dựng chiến lược áp chỉ tiêu doanh số tương thích.

Báo cáo kho phụ tùng xe máy

Bên cạnh báo cáo bán hàng, các chuỗi cửa hàng xe máy cũng cần kiểm soát báo cáo kho chặt chẽ. Trong đó mục báo cáo kho cần liên kết với các nghiệp vụ báo cáo quản lý bán hàng, từ đó giúp chủ cửa hàng xe máy biết được lượng xe máy hay phụ tùng nhập, xuất bao nhiêu, dòng sản phẩm nào còn tồn đọng trong kho...

Báo cáo kho bao gồm các mục như:

+ Báo cáo tồn kho, giúp chủ cửa hàng xe máy thống kê lại các dòng xe hay phụ tùng vẫn chưa bán cho khách hàng, gồm số lượng cũng như giá trị tồn kho.

+ Báo cáo xuất – nhập – tồn kho để chủ cửa hàng có thể kiểm soát được dòng xe và phụ tùng tồn kho của từng mặt hàng.

+ Báo cáo kiểm hàng được triển khai định kỳ mỗi khoảng thời gian, người quản lý có thể kiểm lại trong kho để biết được dòng xe hay phụ tùng nào đang tồn kho, từ đó có kế hoạch điều chỉnh xuất nhập hay luân chuyển kho giữa các chi nhánh cửa hàng phù hợp.

Báo cáo tài chính tại cửa hàng xe máy

Báo cáo tài chính là một trong những báo cáo kinh doanh mà chuỗi cửa hàng xe máy cần kiểm soát chặt chẽ. Đây cũng là phần báo cáo mà chủ cửa hàng không bao giờ quên, nhưng có thể làm đầy đủ được các mục hay không lại không dễ dàng.

Chuỗi cửa hàng xe máy muốn có báo cáo tài chính hoàn chỉnh phải nắm chặt được luồng tiền thu – chi tại từng cửa hàng xe máy cũng như trên toàn hệ thống, thông qua đó nắm rõ được tình hình lỗ, lãi, công nợ khách hàng phải thu cũng như công nợ nhà cung cấp phải trả.

Để làm được điều này, chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần có sự trợ giúp của phần mềm quản lý Motosoft. Đây là nền tảng phần mềm công nghệ ưu việt giúp chuỗi cửa hàng xe máy không chỉ quản lý kinh doanh toàn diện mà còn quản lý khách hàng, kiểm soát các loại báo cáo kinh doanh chặt chẽ và chi tiết nhất.

Phần mềm Motosoft được đội ngũ kỹ thuật DIP Việt Nam xây dựng chuyên biệt riêng cho từng chuỗi cửa hàng xe máy, vì vậy có thể điều chỉnh linh hoạt theo quy mô cũng như quy trình hoạt động của từng cửa hàng, giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát tình hình kinh doanh toàn diện và thống nhất trên toàn hệ thống.

Phần mềm với hệ thống báo cáo chặt chẽ giúp cửa hàng xe máy có thể kiểm soát thông tin cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ,… và lịch sử mua hàng, công nợ. Bảng thống kê này sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại người mua hơn, đồng thời theo dõi các khoản tiền mà họ ghi nợ để có kế hoạch đòi về. Ngoài ra việc báo cáo về khách hàng còn hỗ trợ bạn đưa ra những chiến lược tiếp thị, chăm sóc tốt hơn.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề