Để mở một cửa hàng đại lý xe máy không phải là một vấn đề khó của chủ doanh nghiệp. Nhưng để có một đại lý với thiết kế độc đáo và khoa học hiện đại thu hút khách hàng thì không phải là ai cũng biết. Việc thiết kế các biển hiệu sao cho phù hợp vị trí của cửa hàng, các khu vực chức năng trong showroom cửa hàng khoa học thuận tiện để đi lại giữa các khu vực mà vẫn đáp ứng dược nhu cầu cần thiết thì phải làm như thế nào?
Bố trí các khu vực trong showroom xe máy
Thiết kế showroom cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp luôn luôn là điều quan trọng và cần thiết. Mỗi showroom xe máy thường có :khu trưng bày sản phẩm, quầy thu ngân, bàn tư vấn khách hàng trong cùng một không gian, còn khu vực kỹ thuật (dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa) nên tách biệt riêng để hạn chế tiếng ồn và các vết dầu mỡ, phía sau là kho phụ tùng, kho xe, phòng nghỉ cho nhân viên… Ngoài ra có một khoảng không gian nhỏ để bố trí bàn ghế tiếp khách, quầy bar có internet phục vụ khách hàng trong khi đợi kiểm tra xe hoặc hoàn tất các thủ tục cần thiết.
Để thu hút người đi đường chú ý tới showroom của cửa hàng mình, thì thiết kế mặt tiền bằng kính là hợp lý nhất.Hệ kính cường lực khổ lớn sẽ mang cho không gian showroom của bạn thêm rộng rãi kết hợp với ánh đèn làm nổi bật những chiếc xe của cửa hàng bạn.
Thông thường các showroom xe máy thường thiết kế không gian xe máy rộng rãi để trưng bày những chiếc xe lớn và lấy lối đi lại giữa các khu vực. Showroom bán hàng cần thiết kế một khu vực bán hàng và khu vực kĩ thuật để có hai lối đi riêng : một lối cho khách hàng vào thăm quan mua sắm xe, một lối cho khách hàng mang xe đến bảo hành hay sửa chữa. Hai khu vực này cũng ăn thông với nhau ở bên trong.
Phần lớn không gian trong showroom nên được tận dụng để trưng bày các mẫu xe, dòng xe, màu xe càng đa đạng càng tốt. Vì phần lớn khách hàng muốn nhìn tận mắt sản phẩm nên mới đến tận cửa hàng để xem. Thông thường khách hàng đã nhắm được xe mình định mua nên muốn đến showroom để tham khảo giá về màu sắc, máy móc và giá của đời xe cũ và mới.
Tạo vẻ đẹp cho thiết kế showroom xe máy
Là mặt hàng kỹ thuật, máy móc như xe máy thì không gian showroom cần được thanh lịch, sang trọng và hiện đại để khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Showroom xe máy bán sản phẩm của một thương hiệu và nhiều thương hiệu thì khác nhau nhiều nhất cũng chính là màu sắc. Nếu là showroom của một hãng xe riêng thì chọn màu sắc thương hiệu làm màu sắc chính chẳng hạn như đỏ và trắng của Honda, xanh da trời của Piagio…
Cách trưng bày xe máy trong Showroom
Trong một showroom khu vực trưng bày bao giờ cũng là nơi khách hàng dừng chân và “soi” nhiều nhất. Với mặt hàng đắt tiền, có giá trị cao như xe máy thì khách hàng càng kỹ tính và có sự tỉ mỉ lựa chọn hơn. Chúng ta bố trí sắp xếp khu vực trưng bày xe bao gồm số lượng các dòng xe, và xe mới ra mắt. Những mẫu xe mới nhất, đẹp nhất hãy trưng bày ở hàng đầu để bất cứ ai đi qua cũng nhìn thấy được ngay.
Khoảng cách giữa các xe cần được sắp xếp hợp lý, khoa học nhằm tạo sự rộng rãi, thông thoáng cho không gian sao cho khách hàng dễ quan sát nhất và làm nổi bật hình ảnh của những chiếc xe máy trong cửa hàng. Xe số và xe ga phân tách làm hai khu vực. Xe cùng thương hiệu cũng nên để chung một khu vực. Các loại xe cùng tầm giá, cùng có một đặc điểm chung nào đó thì nên xếp gần nhau để khách hàng tiện xem xét, so sánh và lựa chọn.
Việc thiết kế showroom xe máy rất có ý nghĩa cho cửa hàng nhà bạn. Tự mình thiết kế, bố trí xe tạo cho bạn một phong cách lạ và độc đáo phù hợp với phong thủy của doanh nghiệp sẽ giúp cửa hàng của bạn kinh doanh tốt hơn và có dược sự lan truyền từ khách hàng.