Để kinh doanh xe máy thành công bao giờ chủ cửa hàng cũng cần phải có chiến lược kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy khoa học và hiệu quả, đảm bảo kinh doanh thành công và thu được lợi nhuận cao.
Nhưng làm sao để xây dựng được chiến lược kinh doanh xe máy tốt nhất ? Nên áp dụng hình thức kinh doanh xe máy nào thì đạt được hiệu quả cao ? Cùng Motosoft tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.
1. Lập chiến lược kinh doanh xe máy online
Nếu như trước đây khi kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy chúng ta chỉ nhớ tới những giải pháp kinh doanh bằng phương pháp truyền thống, tức là mở cửa hàng mặt tiền nơi vị trí đông đúc, nhộn nhịp để kinh doanh xe máy thì ngày nay dưới sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, kinh doanh xe máy online là giải pháp tối ưu được nhiều chuỗi cửa hàng áp dụng.
Chúng ta đều biết rằng hiện tại là thời điểm công nghệ 4.0 lên ngôi, vì vậy hầu hết người dùng và khách hàng tiềm năng của bạn đều coi internet là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống, vì vậy việc mở hình thức kinh doanh online trên internet thông qua website, face book, diễn đàn…. Chính là thị trường béo bở và đầy tiềm năng.
Đặc biệt khi áp dụng hình thức kinh doanh online thông qua các phương tiện internet cũng giúp đưa sản phẩm của bạn tới tay nhiều người dùng hơn, đặc biệt những kênh internet lại có ưu điểm nổi bật là có tính lan truyền lớn mạnh và trải rộng, tạo điều kiện thuận lợi cực tốt cho người mua và đem lại lợi nhuận không nhỏ cho người bán.
Đặc biệt đó hình thức kinh doanh xe máy online thường tập trung nhiều vào việc tăng cường chế độ hậu mãi, tăng cường khuyến mại cho khách hàng…. Nhằm thu hút khách hàng. Nhưng với hình thức kinh doanh này thì sản phẩm xe máy của bạn sẽ được hiện hữu rõ ràng với từng thông số, nhãn mác … đầy đủ để khách hàng tìm hiểu thông tin.
Ngoài ra với hình thức kinh doanh online thì toàn bộ thông tin của từng chiếc xe cũng như hình ảnh của xe cũng được cập nhật đầy đủ qua màn hình công nghệ như máy tính, smartphone… điều này sẽ khiến người mua gặp khó khăn trong việc kiểm tra sản phẩm và kiểm chứng thực tế.
Tuy nhiên hình thức kinh doanh online sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn dễ dàng tiếp cận được với thị trường tiềm năng, dễ dàng tìm tới khách hàng và thu hút khách hàng hơn so với hình thức kinh doanh truyền thống.
2. Bạn có thể kinh doanh thêm xe máy cũ
Nếu muốn kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thành công bạn cũng có thể kinh doanh thêm xe máy cũ, đây cũng là phương hướng kinh doanh đầy tiềm năng nhắm vào những đối tượng khách hàng có khả năng tài chính không quá cao.
Hình thức kinh doanh xe máy cũ dù không còn mới nhưng vẫn được chào đón nhiệt liệt trên thị trường, đặc biệt việc kinh doanh xe máy cũ hiện nay vẫn ngày càng phát triển về cả số lượng và chất lượng.
Chính vì vậy việc lập kế hoạch kinh doanh xe máy cũ để mở rộng thêm sản phẩm cung ứng cho người dùng tại chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cũng là phương án tốt giúp bạn thu được nguồn lợi nhuận không nhỏ trong kinh doanh.
3. Kinh doanh xe máy nhập khẩu
Kinh doanh xe máy nhập khẩu cũng được xem là giải pháp mở rộng kinh doanh hiệu quả dành cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn. trong đó yếu tố “Sính ngoại” không còn là cụm từ chỉ riêng về một bộ phận mà là đa số dân Việt Nam đều có tâm lý này.
Chính vì vậy với những chiếc xe máy nhập khẩu nguyên chiếc mặc dù có những mức giá tương đối cao nhưng vẫn là dòng sản phẩm tiềm năng được nhiều khách hàng tìm kiếm, việc mở rộng thêm dòng sản phẩm xe máy nhập khẩu để kinh doanh cũng sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng dễ dàng và đơn giản hơn, đảm bảo thu nguồn lợi nhuận lớn.
Tuy nhiên cho dù bạn có chọn chiến lược kinh doanh xe máy như thế nào thì giải pháp cấp thiết vẫn là cần phải chú trọng tới công tác quản lý chuỗi cửa hàng xe máy sao cho trơn tru và hiệu quả, chính vì vậy những chuỗi cửa hàng xe máy lớn cùng các đại lý ủy nhiệm Honda Head thường lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý Motosoft nhằm tối ưu quản lý chuỗi cửa hàng xe máy chặt chẽ và tốt nhất.
Với sự trợ giúp của phần mềm Motosoft sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn tối ưu công tác quản lý cửa hàng, quản lý nhân sự chặt chẽ, hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả và ổn định hơn, giúp bạn theo dõi được thông tin khách hàng dễ dàng, tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra phần mềm còn tự động lọc dữ liệu theo các tiêu chí được cài đặt sẵn sau đó hệ thống tự động gửi email, SMS (tin nhắn điện thoại di động) nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi... giúp bộ phận chăm sóc khách hàng đưa ra kế hoạch linh hoạt trong khâu nhắc khách hàng đến kiểm tra định kỳ, hỗ trợ thăm dò ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trên đây chính là 3 chiến lược kinh doanh mua bán xe máy hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo và chọn cho mình hình thức phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình. Chúc bạn thành công.