Muốn kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thành công và có lợi nhuận cao không hề dễ dàng, nhất là khi thị trường xe máy ngày càng đa dạng như hiện nay thì để kinh doanh xe máy không chỉ cần số vốn khổng lồ mà còn cần có chiến lược kinh doanh khoa học.
Vậy các chủ doanh nghiệp lớn thường làm gì để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thuận lợi và thu được lợi nhuận cao ? Cùng Motosoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
1. Cần xác định rõ ràng thị trường bạn muốn kinh doanh
Kinh doanh xe máy hiện nay được xem là lĩnh vực kinh doanh có khả năng cạnh trạnh ngày càng khốc liệt, không còn quá “hot” như trước và cũng không thể thu được lợi nhuận khổng lồ như trước đây. Điều này chủ yếu do có quá nhiều chuỗi cửa hàng xe máy xuất hiện hàng loạt khiến việc cạnh tranh gia tăng, mỗi chuỗi cửa hàng xe máy đều phải tìm cách để “giành giật” khách hàng.
Chính vì vậy để kinh doanh xe máy thành công bắt buộc chủ doanh nghiệp phải xác định rõ được thị trường mà bạn muốn kinh doanh, từ đó đưa ra những giải pháp kinh doanh khoa học và phù hợp, tăng cường hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Có không ít cửa hàng xe máy khi kinh doanh lựa chọn kinh doanh nhiều loại xe khác nhau trong cửa hàng của mình vì nghĩ rằng càng kinh doanh nhiều loại xe thì khách hàng sẽ có càng nhiều lựa chọn, nhưng thực tế đa phần khách hàng khi mua xe máy đều có xu hướng hướng tới những đại lý ủy quyền của từng dòng xe để mua xe thay vì tới các cửa hàng kinh doanh tổng hợp các loại xe.
Khách hàng khi muốn mua xe máy thường có xu hướng lựa chọn những địa điểm như đại lý ủy nhiệm để có thể mua xe chất lượng với đúng dòng xe mình mong muốn, đảm bảo đúng sản phẩm chính hãng của hãng sản xuất.
Chính vì vậy để có thể thành công khi kinh doanh xe máy tốt nhất bạn cần xác định rõ ràng thị trường cùng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới, chẳng hạn khách hàng đang hướng tới dòng xe cho nữ giới thì bạn chỉ nên chuyên bán dòng xe này, hoặc khách hàng hướng tới xe Honda thì bạn có thể làm đại lý ủy nhiệm của Honda Head.
Mặc dù việc xác định rõ thị trường kinh doanh xe khiến số lượng khách hàng của bạn thu hẹp lại, nhưng thực tế bạn sẽ thu được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó giúp tối ưu việc quảng cáo dễ dàng và hiệu quả hơn hẳn.
2. Cần sở hữu tối thiểu một website chuyên nghiệp
Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện đại thì việc sở hữu một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh xe máy thuận lợi và thành công hơn. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển như hiện nay, sự bùng nổ của internet cùng các mạng xã hội hay các trang web chính là kênh thông tin cực kỳ hữu ích dành cho các cửa hàng kinh doanh xe máy nếu như bạn biết làm đúng cách.
Đa phần các bạn trẻ hiện nay khi muốn mu axe máy đều muốn tiết kiệm thời gian tới nhiều chỗ để xem và so sánh giá cả, thay vào đó khách hàng thường có xu hướng vào website tại từng cửa hàng để tìm hiểu trước các dòng xe, tính năng và ưu điểm của các dòng xe, sau đó nhờ tư vấn rồi mới tới nơi để xem, khi thật sự hài lòng và thấy ổn định mới bắt đầu xuống tiền mua xe máy.
Chính vì vậy để kinh doanh xe máy thành công bắt buộc bạn phải lập tối thiểu một website bán hàng nhằm giúp bạn tăng cường tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thu hút khách hàng tốt hơn tới cửa hàng xe máy của bạn.
Tuy nhiên bạn cần chú ý khi lập website giới thiệu sản phẩm thì bạn cần phải bỏ thời gian và công sức để chăm sóc và xây dựng website sao cho hiệu quả, từ đó nhằm giúp người dùng có thể tương tác dễ dàng hơn.
3. Lên các chiến dịch quảng bá qua mạng xã hội
Xây dựng các chiến dịch quảng cáo, marketing đều là yếu tố cần thiết khi muốn kinh doanh xe máy thành công, vì vậy việc lên cá chiến dịch quảng bá xe máy qua mạng xã hội là không thể thiếu.
Cũng giống như những trang web chính thức của cửa hàng, bạn có thể lập thêm fanpage bán hàng riêng với những thông tin hữu ích về việc chọn xe hoặc các khuyến mại dịch vụ mà cửa hàng bạn đang áp dụng.
Tuy nhiên giải pháp cấp thiết nhất dành cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn là cần phải có phương án quản lý chuỗi cửa hàng xe máy khoa học và hiệu quả với phần mềm Motosoft, từ đó giúp chủ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân sự, quản lý sản phẩm khoa học, tăng cường công tác quản lý kho tốt nhất.
Đặc biệt khi sử dụng phần mềm Motosoft còn giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể quản lý khách hàng chi tiết và đầy đủ, hỗ trợ sàng lọc khách hàng tiềm năng tốt hơn nhằm giúp đội ngũ nhân viên có thể nắm bắt được tốt nhu cầu của khách hàng, đưa ra được phương pháp chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Với cách làm như vậy thì sẽ có nhiều khách hàng biết tới cửa hàng của bạn nhiều hơn. Đây được coi là một công cụ hữu ích để phát triển ngành kinh doanh xe máy hiện nay.