Lý do nào khiến cửa hàng dịch vụ xe máy cần ứng dụng công nghệ vào quản lý ?

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Lý do nào khiến cửa hàng dịch vụ xe máy cần ứng dụng công nghệ vào quản lý ?
Lý do nào khiến cửa hàng dịch vụ xe máy cần ứng dụng công nghệ vào quản lý ?

Kinh doanh cửa hàng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy được xem là phân khúc kinh doanh 1 vốn 4 lời nếu có cách quản lý khoa học và chuyên nghiệp. Tuy nhiên trên thực tế đã có không ít cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy thời gian qua buộc phải đóng cửa vì không chuẩn bị đầy đủ thông tin, kỹ năng hành nghề cũng như lộ trình quản lý khoa học.

 

Đọc thêm:

Ứng dụng di động cho cửa hàng bán xe máy mang lại những hiệu quả gì?

Giải pháp chăm sóc khách hàng nào hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy trong mùa dịch?

Các chuỗi cửa hàng xe máy lớn bất ngờ với lợi ích của phần mềm khi ứng dụng vào quản lý kinh doanh

 

Đặc biệt là sau ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, làm sao để tối ưu bộ máy quản lý kinh doanh cửa hàng xe máy, cửa hàng dịch vụ  một cách tiết kiệm và tinh gọn quy trình càng là vấn đề mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm.

Thực tế cho thấy, có tới 80% các chuỗi cửa hàng dịch vụ xe máy đã có lãi chỉ sau 2 tháng kinh doanh nhờ xây dựng được quy trình làm việc khoa học và thông minh. Việc ứng dụng các giải pháp phần mềm vào quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, cửa hàng dịch vụ được xem là giải pháp thiết yếu để thực hiện được yêu cầu này.

Nhiều cửa hàng dịch vụ xe máy gặp nhiều khó khăn khi chưa tối ưu quy trình quản lý

Việc tối ưu quy trình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, cửa hàng dịch vụ là vô cùng quan trọng. Khi kinh doanh phụ tùng hay làm dịch vụ tại cửa hàng, chủ doanh nghiệp cần phải có giải pháp quản lý phụ tùng, quản lý tồn kho, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên cho tới xây dựng quy trình làm dịch vụ chuyên nghiệp mới có thể đảm bảo cửa hàng của mình vận hành ổn định và trơn tru.

Thông thường những cửa hàng dịch vụ xe máy còn quản lý theo phương pháp truyền thống, thủ công thì hiệu quả kinh doanh mang lại không hề cao, lúc này buộc các chủ cửa hàng phải đổi phương án quản lý kinh doanh khác.

Bên cạnh đó, khi chưa tối ưu được quy trình quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng thì các cửa hàng dịch vụ cũng rất khó có thể ghi điểm được trong mắt khách hàng. Một khi cửa hàng xe máy  bị khách hàng nhận định chất lượng dịch vụ sửa chữa chưa tốt hay quy trình làm dịch vụ chưa chuyên nghiệp thì rất khó có thể giữ chân khách hàng hoặc lôi kéo khách hàng quay lại vào những lần tiếp theo.

Đểgiải quyết được  tình trạng này, các cửa hàng dịch vụ xe máy cần thiết phải có một phần mềm quản lý kinh doanh và làm dịch vụ thật khoa học. Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp chủ cửa hầng có thể nắm bắt được tình trạng phụ tùng tồn kho, kiểm kho phụ tùng nhanh chóng, lưu trữ được thông tin khách hàng thân thiết, tư vấn và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cũng như xây dựng quy trình làm dịch vụ hoàn hảo hơn.

Với một giải pháp phần mềm quản lý chuyên nghiệp, các chuỗi cửa hàng xe máy hay cửa hàng dịch vụ có thể tiết kiệm tối đa thời gian làm việc cho nhân viên, tinh gọn quy trình và giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhân sự, nâng cao sự chuyên nghiệp trong quá trình làm dịch vụ cho khách hàng, tiến tới tạo sự uy tín, chất lượng trong kinh doanh.

Ứng dụng phần mềm Motosoft là giải pháp quản lý tối ưu cho các cửa  hàng dịch vụ

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft được đánh giá là giải pháp quản lý hoàn hảo và toàn diện cho các chuỗi cửa hàng xe máy, cửa hàng làm dịch vụ sửa chữa hay bảo dưỡng xe máy.

Nếu các giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh thông thường chỉ hỗ trợ việc quản lý bán hàng phụ tùng, bán hàng xe thì phần mềm Motosoft lại có nhiều ưu thế vượt trội trong việc quản lý quy trình làm dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp.

Đặc biệt, phần mềm được tích hợp thêm các tính năng quản lý thẻ thành viên, Voucher và các công cụ Marketing giúp cửa hàng xe máy có thể xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.

+ Phần mềm quản lý mua và bán phụ tùng xe máy toàn diện

Tính năng này giúp chủ cửa hàng dịch vụ có thể kiểm soát chặt chẽ tình hình mua hoặc bán phụ tùng xe máy tại cửa hàng. Phần mềm kiểm soát toàn bộ chi tiết đơn hàng mua hay bán phụ tùng, hóa đơn mua hoặc bán hàng cùng với lộ trình nhập phụ tùng chặt chẽ nhằm giúp chủ cửa hàng có kế hoạch nhập phụ tùng, luân chuyển phụ tùng giữa các kho chi tiết nhất.

Motosoft giải quyết tất cả các trường hợp bán hàng (bán hàng trả tiền đủ, bán hàng hẹn trả, bán hàng trả góp tại qua bên thứ 3, bán hàng trả góp tại cửa hàng, bán hàng xuất kèm phụ kiện,...) đồng thời quản lý thu hồi công nợ bán hàng cho khách hàng.

+ Quản lý dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa

Khi sử dụng phần mềm Motosoft, toàn bộ dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa tại cửa hàng xe máy đều được quản lý trên quy trình làm việc chuyên nghiệp và khoa học. Hệ thống hỗ trợ người dùng thiết lập chu kỳ bảo dưỡng sửa chữa cho tới quản lý, thiết lập các công việc cơ bản trong từng chu kỳ bảo dưỡng, kiểm tra thông tin khách hàng đến bảo dưỡng, sửa chữa xe máy.

Đối với những chuỗi cửa hàng dịch vụ có nhiều chi nhánh, Motosoft còn có phương án quản lý, tiếp nhận xe đến bảo dưỡng, sửa chữa dựa trên thông tin bán xe của cửa hàng hoặc cập nhật thông tin xe đến bảo dưỡng sửa chữa từ các cửa hàng chi nhánh khác.

Tính năng này cũng giúp người dùng có thể kiểm soát được toàn bộ tình hình làm dịch vụ tại cửa hàng, xây dựng quy trình làm dịch vụ chuyên nghiệp và khoa học cho khách hàng. Trong đó quy trình tiếp nhận xe vào làm dịch vụ được thiết kế theo quy trình chuẩn của các nhà cung cấp xe máy hàng đầu tại Việt Nam. Với quy trình này đảm bảo thao tác đơn giản, giúp nhân viên thực hiện nhanh chóng xe vào làm dịch vụ, cập nhật chính xác các phiếu xuất phụ tùng, các phiếu thu tiền của khách hàng.

+ Xây dựng phương án chăm sóc khách hàng hoàn hảo

Việc sử dụng phần mềm Motosoft vào quản lý kinh doanh cho cửa hàng làm dịch vụ xe máy cũng mang lại cho chủ doanh nghiệp giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện và hoàn hảo hơn.

Với tính năng chăm sóc khách hàng trên phần mềm, người dùng chỉ cần lưu trữ thông tin liên hệ của từng khách hàng, hệ thống sẽ tự động lọc dữ liệu theo các tiêu chí được cài đặt sẵn sau đó tự động gửi email, SMS (tin nhắn điện thoại di động) nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Bên cạnh đó, phần mềm cũng xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau, nhằm tăng cường khả năng giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới đến với cửa hàng.

Đặc biệt, Motosoft còn tích hợp các tính năng thăm dò ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ qua việc tạo ra ngân hàng câu hỏi và các đáp án trả lời tương ứng, tùy từng thời điểm cho phép người dùng sử dụng các câu hỏi phù hợp với từng đợt khảo sát.

Có thể nói, việc ứng dụng một giải pháp phần mềm quản lý toàn diện như Motosoft chính là phương án tối ưu nhất giúp các cửa hàng dịch vụ xe máy nâng cao hiệu quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường.

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề