Trước tình trạng đại dịch Corona bùng phát, các chuỗi cửa hàng xe máy đều gặp phải đả kích khá lớn khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, bộ máy hoạt động cũng phần nào bị đình trệ tạo thành ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp. Lúc này các chuỗi cửa hàng xe máy đều cần phải có chiến lược tự cứu mình nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng đứng vững và phát triển tốt hơn sau đại dịch.
Đọc thêm:
Chuyển đổi số quản lý chuỗi cửa hàng xe máy – Là giải pháp tình thế hay chiến lược phát triển dài hạn ?
Đi tìm chiến lược kinh doanh tối ưu để bảo vệ các chuỗi cửa hàng xe máy trước đại dịch Corona
Cửa hàng xe máy ít khách : Đây là thời gian để cửa hàng có nguồn lực nhàn rỗi để thay đổi từ bên trong
Trước tình hình nguy nan này, nhiều chuỗi cửa hàng xe máy đã lao tâm khổ tứ tìm giải pháp “tự giải cứu” để “giảm đau kinh tế” và đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp vượt qua “cái bóng của chính mình”, đổi mới phương thức kinh doanh, “tự giải thoát” bằng các ứng dụng của công nghệ số của thời đại công nghệ 4.0.
Tái cơ cấu bộ máy quản lý kinh doanh
Không thể phủ nhận rằng việc bùng phát đại dịch Covid 19 mặc dù khiến nhiều doanh nghiệp gặp phải những cú sốc không nhỏ về kinh tế, nhưng đây cũng là thời cơ cho các chuỗi cửa hàng xe máy có thể nhìn nhận lại chính mình, tìm kiếm những lỗ hổng trong bộ máy quản trị kinh doanh còn đang tồn đọng, qua đó có thời gian điều chỉnh và cải tổ kịp thời.
Lúc này có không ít chuỗi cửa hàng xe máy đã thực hiện những phương thức chuẩn đoán bệnh, định vị các ưu tiên giải quyết chính từ trong nội bộ quản lý cửa hàng theo hướng tái cấu trúc lại hệ thống cửa hàng, rà soát lại bộ máy quản lý và kiểm soát tốt hệ thống cung ứng, tồn kho bằng số hóa big data với công nghệ 4.0, thay đổi cơ cấu tổ chức doanh nghiệp theo số hóa bộ máy quản lý kinh doanh nhằm tinh gọn quy trình hoạt động tối ưu nhất.
Thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát cũng là cơ hội cho các chuỗi cửa hàng xe máy tận dụng nguồn lực trống của doanh nghiệp để tái cấu trúc bộ máy quản lý. Lúc này, việc nâng cao nội lực quản trị của chuỗi cửa hàng xe máy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Thay vì tác động tiêu cực, chán nản, mất tinh thần vì bị cách ly, doanh số sụt giảm,… những chuỗi cửa hàng xe máy có thể chuyển đổi hình thức làm việc Online hoặc nửa Online với tần suất tăng nhiều hơn trước, đưa ra những kế hoạch kinh doanh đối phó mùa dịch, tận dụng công nghệ để xây dựng các phương pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến, từ đó đảm bảo thương hiệu doanh nghiệp nâng cao hơn một bước sau khi đại dịch đi qua.
Đây cũng là thời điểm hiếm có mà các chuỗi cửa hàng xe máy có được thời gian cùng nguồn lực trống để giám sát tình hình số hóa bộ máy hoạt động theo từng ngày, theo dõi được tình hình biến chuyển của doanh nghiệp và tận dụng tối đa từng giai đoạn, thời gian ngừng kinh doanh để bổ túc các khiếm khuyết quản trị trong bộ máy, cách làm và kiểm soát ngân sách, những lãng phí và bất hợp lý trong tính toán chuỗi cung ứng, tồn kho, sản xuất,… lúc này được phơi bày và phân tích kỹ lưỡng hơn bao giờ hết.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh
Tập trung đẩy mạnh đầu tư vào quản lý kinh doanh, bán hàng và quản lý nhân sự bằng phần mềm chính là phương án cần thiết giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể “tự cứu” được bản thân ở trong thời điểm này.
Việc đầu tư ngân sách vào phần mềm quản lý cũng giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể mở rộng bán hàng và chăm sóc khách hàng trực tuyến tốt hơn, xây dựng được các chiến lược kinh doanh tổng thể , tích hợp online – offline để tạo điều kiện bứt phá sau khi thời kỳ dịch bệnh qua đi.
Ngoài ra khi ứng dụng những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy như Motosoft cũng giúp doanh nghiệp bảo vệ đội ngũ nhân viên tốt hơn trong thời Covid-19, tăng cường làm việc Online cho một số bộ phận nhân viên, co gọn quy trình hoạt động và giảm thiểu chi phí hành chính mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc được đảm bảo nhất.
Motosoft cũng là nền tảng phần mềm chuyên nghiệp giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể quản lý được toàn bộ công việc của chuỗi cửa hàng, mỗi nhân viên thường xuyên cập nhật và nhận việc qua ID của mình, từ đó người quản lý có thể nắm bắt được công việc của từng nhân sự chặt chẽ nhất.
Điều này giúp lãnh đạo và nhân viên tại từng cửa hàng xe máy vẫn có thể trao đổi công việc với nhau dễ dàng và tiện dụng hơn ngay trên hệ thống phần mềm, từ đó có thể nâng cao hiệu quả, giảm chi phí hành chính và duy trì hoạt động ổn định của các chuỗi cửa hàng xe máy trong các trường hợp gián đoạn do dịch bệnh gây ra.
Kết hợp phương thức làm việc và bán hàng online - offine, khơi dậy nguồn lực tiềm ẩn và đẩy mạnh lợi thế là phương thuốc giải cứu dành cho các chuỗi cửa hàng xe máy để chèo chống vượt qua thời đại dịch và sẵn sàng trong giai đoạn phục hồi.
Hiệu quả công việc trên mỗi cán bộ nhân viên lúc này lại quan trọng hơn bao giờ hết, khác xa tư duy vào công ty ngồi đếm thời gian trôi nhanh đến hết giờ, về nhà, … một lần nữa tư duy công việc trong mọi hoạt động lại bắt đầu đổi khác, một phương thức tác nghiệp mới ra đời, và chắc chắn sẽ không còn như cũ nữa.