Đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt hơn cũng như nhận định rõ ràng về chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình tốt nhất, đây cũng là một trong những chỉ số được ưu tiên cao nhất tại cửa hàng xe máy nếu muốn phát triển kinh doanh thành công.
Đọc thêm:
Giúp cửa hàng xe máy giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên - Phần 1
Giúp cửa hàng xe máy giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên – Phần 2
Quản lý bằng phần mềm - Giải pháp chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu tốt nhất cho cửa hàng xe máy
Trên thực tế, để đo lường được sự hài lòng của khách hàng thì chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần đo được khoảng cách giữa kỳ vọng và cảm nhận thực tế của khách hàng, đây được xem như là giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành tốt hơn.
Thường xuyên khảo sát trực tuyến để đo lường sự hài lòng của khách hàng
Muốn đo lường sự hài lòng của khách hàng thì khảo sát trực tuyến chính là một cách dễ dàng để đạt được thông tin phản hồi từ khách hàng tốt nhất. Muốn làm được điều này chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần tạo và thiết kế được mẫu khảo sát trực tuyến, ghi nhớ được những số liệu quan trọng nhằm thông qua đó có thể đánh giá được sự hài lòng của khách hàng.
Bạn có thể thực hiện được điều này dễ dàng hơn thông qua ứng dụng các công cụ phần mềm quản lý kinh doanh, trong đó phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft là công cụ giúp chuỗi cửa hàng của bạn tìm hiểu được thông tin tốt hơn.
Phần mềm Motosoft được tích hợp với App Mobile giúp đội ngũ khách hàng có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ và sản phẩm tại cửa hàng, đưa ra được những phản hồi nhanh chóng sau khi sử dụng, từ đó giúp người quản lý có thể khảo sát được sự hài lòng của khách hàng chính xác hơn.
Đo sự hài lòng của khách hàng bằng cách tổ chức các cuộc họp khảo sát định kỳ
Tổ chức các cuộc họp mặt định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý cũng là cách giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn đo lường được sự hài lòng của khách hàng tốt hơn. Hầu hết những cuộc họp này đều giúp người quản lý có cơ hội bắt kịp được những cảm nhận của khách hàng và giải quyết các nan đề, khó khăn hay trở ngại về sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.
Trên thực tế, các cuộc khảo sát định kỳ sẽ khiến cho khách hàng mua xe hay làm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe tại cửa hàng có cảm giác được quan tâm hơn, từ đó tăng cao sự thiện cảm và hài lòng của khách hàng tới thương hiệu của cửa hàng xe máy.
Chính vì vậy, chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần tổ chức đánh giá kinh doanh định kỳ hàng quý, thường xuyên khảo sát với khách hàng nhằm thông qua những trao đổi của khách hàng để làm sáng tỏ phản hồi, yêu cầu của khách hàng tốt nhất.
Tuy nhiên, khi khảo sát khách hàng chúng ta cần đặt những câu hỏi mở để có thể khai thác cảm nhận của khách hàng tối đa nhất, cách thức này giúp cửa hàng xe máy có thể đánh giá được sự hài lòng của khách hàng về dòng xe đã mua tại cửa hàng, hay dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng mà họ đã thực hiện tại cửa hàng xe máy của bạn.
Đây là cách thức hay để đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ mà cửa hàng xe máy của bạn cung cấp cho khách hàng, tuy nhiên điều này đòi hỏi nhiều công sức và chi phí hơn nên thường chỉ được triển khai với đội ngũ khách hàng thân thiết, VIP…
Tận dụng công nghệ để đo lường sự hài lòng của khách hàng
Tận dụng các nền tảng công nghệ phần mềm để đo lường sự hài lòng của khách hàng cũng là giải pháp tốt nhằm giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể nắm bắt được tình hình của khách hàng tốt hơn.
Hầu hết các chuỗi cửa hàng xe máy sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý khách hàng có chứa tùy chọn giúp điều tra thông tin và phản hồi của khách hàng sau khi mua xe máy hoặc làm dịch vụ. Trong đó phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft chính là công cụ hoàn hảo nhất giúp bạn thực hiện được điều này.
Hệ thống giúp cửa hàng xe máy tự động yêu cầu khách hàng gửi thông tin phản hồi về dòng xe đã mua hay dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa mà khách hàng đã sử dụng.
Tính năng này mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng xe máy của bạn, bởi nó có thể tự động gửi các cuộc điều tra thông tin phản hồi cho các khách hàng của bạn. Không phức tạp và siêu dễ dàng, họ nhận được yêu cầu phản hồi sau khi mọi yêu cầu hỗ trợ đã được giải quyết.
Tuy nhiên, có một vấn đề phát sinh là, với chiến lược này, tỷ lệ trả lời thường là rất thấp, tỷ lệ đáp ứng khoảng dưới 5%. Nó không đủ để làm cơ sở cho việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng nói chung.
Trên thực tế, phần lớn khách hàng không hài lòng sẽ không nói cảm xúc của mình cho cửa hàng, vì vậy tỷ lệ trả lời khảo sát thường chỉ chiếm 5%, vì vậy ngay từ đầu cửa hàng xe máy của bạn cần chú trọng nâng cao chuyên nghiệp trong dịch vụ và sản phẩm khi cung ứng cho khách hàng, và phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft chính là công cụ hoàn hảo nhất thực hiện được điều này.