Nâng cao sự hài lòng của khách hàng, cung cấp dịch vụ chất lượng luôn là cách giữ chân khách hàng và tăng doanh thu hàng đầu cho các chuỗi cửa hàng xe máy.
Đọc thêm:
Cách giữ chân khác hàng và tăng doanh thu cho chuỗi cửa hàng xe máy P1!
Giúp cửa hàng xe máy giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên
Giải đáp bài toán quản lý doanh thu hiệu quả chống thất thoát cho chuỗi cửa hàng xe máy
Tất nhiên, để làm được điều này cửa hàng xe máy của bạn ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì còn cần có sự trợ giúp của các nền tảng công nghệ phần mềm để tìm hiểu về xu hướng hài lòng của khách hàng, từ đó xây dựng quy trình dịch vụ chuyên nghiệp hơn để phục vụ cho khách hàng.
Đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp chuỗi cửa hàng xe máy có thể giữ chân khách hàng tốt hơn, tránh tình trạng đẩy khách hàng về tay đối thủ của bạn.
Cần theo dõi và tìm hiểu xu hướng hài lòng của khách hàng
Để làm được điều này, chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần thiết phải đo lường được sự hài lòng của khách hàng, từ đó có được cái nhìn sâu sắc hơn về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng khi triển khai dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng hay nhu cầu mua xe.
Theo thống kê cho thấy, có khoảng 96% khách hàng sẽ không nói cho bạn biết khi họ không có sự hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ mà cửa hàng xe máy của bạn đang cung cấp. Thay vào đó khi không hài lòng, họ sẽ không bao giờ quay trở lại cửa hàng xe máy của bạn mà chọn lựa đối thủ của bạn để làm dịch vụ hoặc mua xe.
Vì vậy khi giải quyết vấn đề này, cửa hàng xe máy cần có sự trợ giúp của phần mềm quản lý kinh doanh như Motosoft để theo dõi lịch sử giao dịch và làm dịch vụ của khách hàng, từ đó biết rõ được thông tin khách hàng, chủ động liên hệ và tìm hiểu nhu cầu cũng như nhận xét của khách hàng, thông qua đó có những cách giải quyết thích hợp để giữ chân khách hàng lâu dài hơn.
Cá nhân hóa dịch vụ cho khách hàng để giữ chân khách hàng lâu hơn
Cá nhân hóa chính là cách để cửa hàng xe máy của bạn có thể xây dựng được sự tin tưởng cũng như các mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng. Thường thì khách hàng họ đều không thích cảm giác nói chuyện với một ‘thương hiệu’, một ‘công ty’, hay một hệ thống email, hệ thống trả lời tự động.
Thay vào đó, hầu hết khách hàng đều muốn được giao tiếp với một nhân viên cụ thể nào đó, từ đó họ có thể trình bày ý kiến cũng như nhận xét của mình trong quá trình mua xe hay làm dịch vụ, thông qua đó họ có thể được giải đáp cụ thể và nhanh chóng hơn.
Khi cửa hàng xe máy của bạn cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng tức là bạn đang quan tâm tới khách hàng của mình nhiều hơn, bản thân khách hàng cũng cảm nhận được cửa hàng xe máy của bạn thực sự coi trọng họ trong mối quan hệ này.
Vì vậy khi làm việc với khách hàng, bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí dưới đây nếu muốn xây dựng dịch vụ cá nhân hóa với khách hàng:
+ Hãy luôn gọi tên cụ thể của khách hàng trong tất cả các cách liên lạc với khách hàng
+ Ghi nhớ kỹ những yêu cầu, nhận xét hay nội dung trao đổi với khách hàng từ những lần làm việc chung trước đó.
+ Trò chuyện với khách hàng một cách tự nhiên, mời họ đến tham gia các sự kiện của cửa hàng xe máy và chia sẻ những điều thú vị.
+ Gửi thông tin tiếp thị qua tin nhắn hay email đều dựa trên hồ sơ cá nhân của khách hàng.
Nếu có sự trợ giúp của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft thì mọi yếu tố trên đều được thực hiện dễ dàng và đơn giản, nhanh chóng hơn nhiều.
Giữ chân khách hàng bằng cách tăng sự tin cậy của khách hàng
Trở thành cố vấn tin cậy cho khách hàng là cách giữ chân khách hàng hiệu quả mà nhân viên tại cửa hàng xe máy có thể thực hiện. Điều này đòi hỏi nhân viên kinh doanh phải biết rõ được mọi thông tin chuyên môn về dòng xe hay dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng mà cửa hàng xe máy bạn đang có.
Chỉ khi bạn đưa ra được những lời khuyên tin cậy cho khách hàng, họ dựa trên những lời khuyên đó để tìm được dòng xe hay dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa phù hợp nhất mà họ đang cần thì khách hàng lúc này mới tin tưởng cửa hàng xe máy của bạn hơn, từ đó trở thành khách hàng trung thành của cửa hàng.
Muốn làm được điều này, cửa hàng xe máy của bạn cần có sự trợ giúp của nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như Motosoft. Bằng cách thức quản lý tổng thể và toàn diện trên hệ thống, phần mềm sẽ cung cấp cho nhân viên kinh doanh thông tin chi tiết về dịch vụ, dòng xe cụ thể, thông tin đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện cho khách hàng... từ đó nhân viên tư vấn có thể trò truyện và tư vấn cho khách hàng giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu mà họ đang cần.
Có thể nói, giá trị của thương hiệu không chỉ nằm trong dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa hay chất lượng dòng xe cửa hàng đang bán, mà giá trị đó còn nằm trong những lời khuyên vô hình và kinh nghiệm mà cửa hàng xe máy của bạn cung cấp cho khách hàng bằng cách cố vấn tin cậy cho khách hàng của mình.