Bạn đang đau đầu vì cửa hàng xe máy thiếu vắng khách hàng? Ảnh hưởng của đại dịch đang làm chuỗi cửa hàng xe máy tụt giảm doanh thu? Bạn muốn xây dựng đội ngũ khách hàng tiềm năng nhưng không biết phải làm gì để giữ chân khách hàng hiệu quả?
Đọc thêm:
Cách giữ chân khác hàng và tăng doanh thu cho chuỗi cửa hàng xe máy P2!
Làm gì để thu hút khách hàng làm dịch vụ tại chuỗi cửa hàng xe máy của bạn?
Giải pháp giúp chuỗi cửa hàng xe máy đo lường sự hài lòng của khách hàng
Chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể giữ chân khách hàng và tăng doanh thu cho từng chi nhánh cửa hàng dễ dàng hơn, giải quyết mọi khó khăn đang gặp phải nếu áp dụng những cách làm dưới đây:
Chủ động cung cấp các dịch vụ phục vụ cho khách hàng
Thường khi bạn chủ động dự đoán các vấn đề hay gặp phải khi làm dịch vụ cho khách hàng hoặc trao đổi với khách hàng, sau đó đề ra các biện pháp giải quyết sẽ giúp hệ thống cửa hàng của bạn có thể phát hiện và ngăn chặn trước những vấn đề có thể xảy ra, từ đó làm hài lòng khách hàng tốt hơn nhờ các phương án giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
Một ví dụ điển hình là chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể lường trước được các sự cố mà khách hàng gặp phải khi làm dịch vụ hay mua xe, bao gồm việc bị trễ đơn hàng, chăm sóc khách hàng không kịp thời, quy trình thủ tục rườm rà... khiến khách hàng không hài lòng. Chính vì vậy cửa hàng xe máy chủ động cải thiện các vấn đề trên và thông báo ngay tới khách hàng khi có sự cố. Đây là một cách phổ biến để cửa hàng xe máy của bạn có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách chủ động.
Tuy nhiên, nhiều chuỗi cửa hàng xe máy thường không biết nên bắt đầu chủ động ở lĩnh vực nào. Lúc này bạn nên điều tra ý kiến phản hồi của khách hàng để biến được vấn đề gì mà họ đang quan tâm, từ đó cửa hàng xe máy của bạn có thể chủ động giải quyết trong tương lai.
Cung cấp trải nghiệm phù hợp cho khách hàng
Muốn giữ chân khách hàng tốt hơn, tăng cường doanh thu bán hàng và làm dịch vụ thì yếu tố tiên quyết là cửa hàng xe máy của bạn có thể cung cấp trải nghiệm phù hợp cho khách hàng. Trong đó tính nhất quán là yếu tố quan trọng để cung cấp trải nghiệm cho khách hàng, từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Chỉ khi khách hàng đặt lòng trung thành với thương hiệu mới sẵn lòng không rời bỏ bạn để đến với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Chính vì vậy, chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần phải thống nhất mọi hoạt động của các chi nhánh trên toàn hệ thống, xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp và thống nhất, cung cấp cho khách ahngf trải nghiệm phù hợp liên quan tới tất cả bộ phận trong cửa hàng.
Ví dụ trực tiếp, bộ phận Marketing trong cửa hàng xe máy khi có bất cứ chương trình khuyến mãi hay ưu đãi nào dành cho khách hàng đều cần có kế hoạch trước, thông báo cụ thể tới bộ phận kinh doanh và tư vấn, qua đó nhân viên bán hàng có thể hiểu rõ hơn và trao đổi, hỗ trợ cho khách hàng.
Hầu hết các chuỗi cửa hàng xe máy lớn đều có thể nhận thấy được trong quá trình khách hàng tới mua xe, mua phụ tùng hay làm dịch vụ thì đều tương tác với nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm lễ tân, nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, kế toán... Vì vậy đội ngũ nhân viên tại từng phòng ban khác nhau trong cửa hàng xe máy đều phải có sự thống nhất chung. Bởi khách hàng chỉ cần không hài lòng ở bất cứ khâu làm việc nào đều sẽ ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm, tác động tới quyết định cuối cùng của khách hàng và ảnh hưởng đến việc họ có quay trở lại vào những lần sau hay không.
Mang tới cho khách hàng giá trị lợi ích vượt qua sự mong đợi của họ
Hoàn thành được yêu cầu này sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn xây dựng được lòng trung thành tuyệt đối của khách hàng, khiến họ nghĩ tới cửa hàng của bạn đầu tiên khi có nhu cầu mua xe hay làm dịch vụ, mua phụ tùng.
Bất cứ khách hàng nào cũng đều muốn được chú ý và được phục vụ chuyên nghiệp, nhận được những giá trị lợi ích nhiều hơn so với những gì mà họ bỏ qua.
Vì vậy việc bạn mang tới cho khách hàng những giá trị lợi ích vượt qua sự mong đợi của họ sẽ khiến khách hàng càng thêm hài lòng, và điều này cũng dễ thực hiện khi bạn cung cấp thêm cho khách hàng những dịch vụ miễn phí đi kèm.
Chẳng hạn các dịch vụ sửa chữa xe máy sẽ đi kèm với kiểm tra, bảo hành xe miễn phí, hoặc tặng voucher hay phiếu giảm giá mua hàng cho khách hàng... Đây chính là những ví dụ thiết thực về những dịch vụ đặc biệt đi kèm trong quá trình giao dịch, giúp cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn hơn với giá trị lợi ích mà họ nhận được một cách bất ngờ vượt quá sự mong đợi của mình.
Khi khách hàng có kỳ vọng cao và thực tế nhận được ít hơn thì họ sẽ dễ rơi vào trạng thái thất vọng vào không hài lòng với dịch vụ của bạn. Ngược lại, nếu như họ chỉ kỳ vọng bình thường nhưng lại được nhận thêm những giá trị lợi ích bên lề thì họ sẽ cảm thấy vô cùng vui sướng và thêm phần thiện cảm với bạn hơn. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua cuối cùng và ảnh hưởng đến cả khả năng gắn bó và quay trở lại mua sắm của khách hàng trong tương lai.