Làm sao để quản lý kho hiệu quả là bài toán quen thuộc mà bất kỳ chuỗi cửa hàng xe máy nào cũng đều phải quan tâm.
Việc tối ưu quản lý kho đóng vai trò quan trọng giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể quản lý kinh doanh chính xác và hiệu quả, tăng cường doanh thu và tối ưu được hệ thống làm việc chuyên nghiệp hơn hẳn.
Điều này cho thấy, với những chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay thì ngoài những công việc quản trị hoạt động bán hàng, nâng cao quản lý kho cũng là một công việc cự kỳ quan trọng.
Nhân viên cần có kỹ năng gì để quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy ?
Tại sao chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần phải có phương pháp quản lý tồn kho?
Bí quyết quản lý kho hiệu quả bằng Excel cho chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy
Tối ưu hiệu quả quản lý linh kiện, phụ tùng trong kho chặt chẽ cũng là giải pháp giúp chuỗi cửa hàng xe máy tăng cường hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Vậy làm thế nào để sắp xếp nhân sự quản lý kho hợp lý ? Người làm quản lý kho cần phải có những kỹ năng nào ? Cùng Motosoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
1. Nhân viên quản lý kho cần phải làm gì ?
Hầu hết những nhân viên quản lý kho đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quản lý kinh doanh tại các cửa hàng xe máy, cần là người có kinh nghiệm và cẩn thận, nghiêm cẩn trong công việc đảm nhiệm.
Bởi việc quản lý kho chính là công việc khá phức tạp với nhiều công việc khác nhau, liên qun trực tiếp tới việc tổ chức, bảo quản và quản lý số lượng phụ tùng cùng sản phẩm ở trong kho. Vì vậy khi làm quản lý kho, nhân viên cần phải đảm bảo được quá trình liên tục bán hàng cũng như phải đảm bảo giảm thiểu tối đa chi phí lưu thông cho chuỗi cửa hàng xe máy của mình.
Trong đó người làm quản lý kho phải đảm bảo thực hiện tốt được các công việc :
Sắp xếp phụ tùng trong kho khoa học
Kiểm tra và đảm bảo tiêu chuẩn linh kiện, phụ tùng trong kho
Thực hiện các thủ tục xuất nhập linh kiện, phụ tùng
Tiếp nhận và kiểm tra các chứng từ yêu cầu xuất nhập theo quy định
Thực hiện việc xuất/nhập linh kiện, phụ tùng
Ghi phiếu nhập, xuất kho
Theo dõi số lượng linh kiện, phụ tùng xuất nhập tồn
Theo dõi hàng tồn kho, đảm bảo linh kiện, phụ tùng luôn ở định mức tồn kho tối thiểu
Hỗ trợ và thực hiện công việc kiểm kho
2. Nhân viên quản lý kho cần phải có những kỹ năng gì ?
Đối với các chuỗi cửa hàng xe máy thì nhân viên quản lý kho có vai trò quan trọng, cần phải có kỹ năng quản lý kho tốt để nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn. Những kỹ năng cần có của nhân viên quản lý kho bao gồm :
+ Có khả năng kiểm tra, lập phiếu nhập kho và xuất kho chính xác
Để làm được điều này nhân viên phải có hiểu biết cũng như thành thạo kỹ năng kiểm tra để tiến hành công việc một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh đó nhân viên cũng cần am hiểu việc lập phiếu nhập xuất kho đầy đủ và chi tiết nhất cho đối tác và cho cửa hàng.
+ Phải biết sắp xếp và quản lý linh kiện, phụ tùng trong kho khoa học
Sắp xếp và quản lý linh kiện, phụ tùng là một kỹ năng rất cần thiết mà nhân viên quản lý kho cần có, làm tốt điều này sẽ giúp tối ưu hiệu quả quản lý và tiết kiệm diện tích trong kho, giữ cho kho luôn sạch sẽ, gnawn nắp và khoa học. Hơn nữa, để có thể quản lý linh kiện, phụ tùng trong kho tốt nhất, nhân viên quản lý kho cũng cần trang bị những kiến thức về dán nhãn linh kiện, phụ tùng hay sử dụng thẻ kho.
+ Có thể kiểm kho nhanh chóng và hiệu quả
Nhân viên quản lý kho phải là người có sự cẩn thận, tỉ mỉ cao để có thể kiểm kho nhanh chóng và hiệu quả, kiểm kê linh kiện, phụ tùng một cách tốt nhất cũng như hạn chế sai sót xảy ra.
+ Có thể hệ thống hóa thông tin, dữ liệu quản lý kho tối ưu
Bởi các chuỗi cửa hàng xe máy đều có số lượng linh kiện, phụ tùng lớn cùng quá trình xuất nhập liên tục yêu cầu nhân viên phải ghi chép số liệu rõ ràng và đầy đủ. Tuy nhiên hoạt động này có thể tốn nhiều thời gian công sức cũng như có thể gây ra nhiều nhầm lẫn, sai sót.
Chính vì vậy các cửa hàng xe máy cần phải có giải pháp tối ưu quản lý kho bằng phần mềm Motosoft để hỗ trợ quản lý linh kiện, phụ tùng đơn giản, dễ dàng hơn mà còn giúp chủ cửa hàng theo dõi tình hình kho hiệu quả hơn rất nhiều.
Ngoài ra người làm quản lý kho cần phải có các kỹ năng mềm quan trọng khác như kỹ năng giao tiếp tốt, phân bố được lịch làm việc hiệu quả và khoa học nhằm phục vụ công việc tối ưu nhất.
Để nâng cao hiệu quả cho công việc quản lý kho, việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý kho là điều không thể thiếu. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp chủ cửa hàng có thể quản lý kho hàng hiệu quả và thuận tiện hơn.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team - Hotline: 0909 437 699 - 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.