Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn đang tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế thế giới và Việt Nam nói riêng, trong đó các ngành kinh doanh đều gặp phải đả kích nặng nền, trong đó có ngành kinh doanh xe máy, phụ tùng và dịch vụ sửa chữa.
Đọc thêm:
Đi tìm chiến lược kinh doanh tối ưu để bảo vệ các chuỗi cửa hàng xe máy trước đại dịch Corona
Cửa hàng xe máy ít khách : Đây là thời gian để cửa hàng có nguồn lực nhàn rỗi để thay đổi từ bên trong
3 yếu tố quan trọng giúp chuỗi cửa hàng xe máy xây dựng chiến dịch kinh doanh hoàn hảo
Để giải quyết khó khăn và đảm bảo hiệu suất công việc, các chuỗi cửa hàng xe máy đều cần phải chuyển đổi số bộ máy quản lý, ứng dụng công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí và hoàn thiện bộ máy quản lý trực tuyến trên hệ thống chặt chẽ hơn. Đây không chỉ là giải pháp tình thế giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể đối mặt với tình hình dịch bệnh mà còn là chiến lược phát triển thông minh trong thời gian dài cho doanh nghiệp sau khi dịch bệnh kết thúc.
Dịch Covid-19 ảnh hưởng thế nào tới các chuỗi cửa hàng xe máy ?
Theo như những số liệu thống kê thị trường được ghi lại thì dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho tình hình kinh doanh của các chuỗi cửa hàng xe máy, làm sụt giảm doanh thu nghiêm trọng và tạo thành cú đả kích không hề nhỏ cho các ngành kinh doanh.
Tuy nhiên nếu như nhìn nhận ở một khía cạnh khác, đây chính là thời cơ cho các chuỗi cửa hàng xe máy có thể tái tạo lại và chuyển đổi số quy trình hoạt động, coi đó như là một chu trình tất yếu giúp doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi do tình thế thị trường dồn ép.
Có không ít chuỗi cửa hàng xe máy vẫn nghĩ rằng hệ thống quản lý kinh doanh của mình hoạt động ổn định và trơn tru, nhưng khi dịch bệnh đổ ập xuống mới có thể phát hiện ra những lỗ hổng trong hệ thống quản trị của mình, vì vậy đây cũng là thời điểm cho các doanh nghiệp đánh giá lại bộ máy quản trị của mình và đưa ra phương án thay đổi kịp thời, nhanh chóng thích nghi với thị trường.
Điều này cũng cho thấy, dịch bệnh Covid-19 tựa như một phép thử để xem hệ miễn dịch của các chuỗi cửa hàng xe máy liệu có thực sự tốt hay không, thậm chí đây chính là cơ hội để các chuỗi cửa hàng xe máy có thể rà soát và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, cân nhắc xem có thể tối ưu được phần nào và cần cải thiện những phần nào trong bộ máy quản lý của mình.
Những sức ép từ đại dịch Covid-19 mang lại cho các chuỗi cửa hàng xe máy
Mỗi chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay đều chịu sức ép về tài chính và vấn đề quản lý vận hành, trong đó những chuỗi cửa hàng xe máy có tiềm lực tài chính mạnh, hoặc không bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thị trường, thì ít nhiều cũng gặp khó khăn khi chuyển đổi sang hình thức làm việc online. Việc thay đổi đột ngột này nếu không có sự chuẩn bị trước chắc chắn sẽ làm gián đoạn quá trình hoạt động của tổ chức, cũng có thể làm giảm hiệu suất làm việc
Đối với doanh nghiệp phải chịu sức ép về dòng tiền, hoặc không có nguồn thu, thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều bài toán khác như: vận hành ra sao, kế hoạch phát triển kinh doanh là gì, nhân sự phải cắt giảm bao nhiêu %, thậm chí còn phải chọn phương án "ngủ đông" chờ dịch kết thúc.
Tuy nhiên, có một sức ép vô hình khác mà tất cả chúng ta đang phải đối mặt đó chính là: thời gian. Chúng ta không biết được Covid-19 sẽ kéo dài đến bao giờ, nó còn gây ra những hậu quả gì, và vì chưa biết được diễn biến tiếp theo như thế nào, nên chúng ta không biết phải làm gì tiếp theo để đối phó. Thì đây chính là một loại sức ép.
Các chuỗi cửa hàng xe máy cần làm gì để vượt qua đại dịch ?
Trong tình trạng này, các chuỗi cửa hàng xe máy cần chuẩn bị sẵn nhiều kịch bản ứng phó với tình hình đại dịch, tận dụng triệt để những lợi thế của các phần mềm công nghệ như Motosoft để thay đổi cách thức vận hành và chuyển đổi sang mô hình làm việc online, nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên mà vẫn giúp chuỗi cửa hàng xe máy hoạt động hiệu quả hơn.
Điều này cũng cho thấy, đại dịch Covid-19 chính là cơ hội tạo tiền đề cho quá trình chuyển đổi số về sau của các chuỗi cửa hàng xe máy, giúp đội ngũ nhân viên buộc phải làm việc online và tương tác nhiều hơn qua phần mềm, phải rà soát, tối ưu và đóng gói lại quy trình để cộng tác từ xa hiệu quả.
Trong đó, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft chính là nền tảng công nghệ phù hợp nhất giúp các chuỗi cửa hàng xe máy tối ưu bộ máy hoạt động tốt hơn. Hệ thống được xây dựng chuyên biệt theo yêu cầu nên đều bắt đầu từ chính nỗi đau của chuỗi cửa hàng xe máy đang gặp phải, từ đó xây dựng bộ máy quản lý vận hành phù hợp nhất thay vì một trào lưu của xã hội, hoặc sự hoảng loạn trước tình hình dịch bệnh như hiện nay.
Việc chuyển đổi số bộ máy quản lý hiện nay là điều tất yếu mà các chuỗi cửa hàng xe máy cần thực hiện, trong đó doanh nghiệp cần lựa chọn ngay một vài công cụ phù hợp với điều kiện làm việc và cách thức vận hành của doanh nghiệp, có thể tập trung vào các nền tảng giao tiếp phục vụ cho nhu cầu trao đổi thông tin.