Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hầu hết các cửa hàng xe máy buộc phải tạm dừng hoạt động theo chỉ thị giãn cách của chính phủ, thời điểm này phần lớn cửa hàng xe máy đều không có khách hàng, hoặc khách hàng muốn mua xe thì chỉ có thể liên hệ với cửa hàng thông qua hình thức trực tuyến.
Đọc thêm:
Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách hàng cho các chuỗi cửa hàng xe máy
Giải pháp nào quản trị cửa hàng xe máy mùa dịch hiệu quả - tiết kiệm?
Bài toán quản lý kinh doanh cửa hàng xe máy nào hiệu quả trong mùa Covid-19?
Sự lây lan rộng rãi của dịch Covid-19 cũng tạo thành gián đoạn trong kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay. Để tận dụng các nguồn lực của cửa hàng trong thời điểm này, giải pháp tốt nhất cho các chuỗi cửa hàng xe máy là cần phải số hóa lại bộ máy quản lý, quản trị và vận hành cửa hàng, qua đó xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp và nhanh chóng thích ứng với biến đổi của thị trường hiện nay.
Thị trường xe máy gặp khó khăn và khủng hoảng trong mùa dịch
Sự lây lan mạnh mẽ của dịch Covid-19 đã khiến thị trường xe máy tại Việt Nam lâm vào khủng hoảng lớn, chưa kể hiện tại thị trường cũng không nhận được nhiều khuyến mại từ các đại lý lẫn nhà sản xuất, kết hợp với các yếu tố không thể đăng ký biển số, người dân không được ra ngoài khiến các cửa hàng xe máy lâm vào khủng hoảng và khó khăn.
Đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội hay HCM cùng các tỉnh thành phía nam có tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân không thể ra ngoài mà chỉ có thể làm việc tại nhà, việc mua xe máy cũng không phải là yếu tố quan tâm hàng đầu của phần lớn các khách hàng tiềm năng.
Trong khi đó các chuỗi cửa hàng xe máy, Showroom xe máy tại các khu vực này cũng phải đóng cửa hàng loạt dẫn tới doanh số tụt giảm nghiêm trọng, thậm chí là không có doanh số, các cửa hàng xe máy còn phải tạm dừng hoạt động kinh doanh để tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh do chính phủ ban hành.
Những điều này khiến nhiều cửa hàng xe máy lâm vào tình trạng một mặt thì dư thừa nguồn lực về thời gian, nhân lực rảnh rang, công việc đình chỉ, một mặt lại hoang mang trước diễn biến thị trường phức tạp khiến doanh nghiệp không thể có đối sách ứng phó kịp thời.
Lúc này giải pháo tốt nhất cho các chuỗi cửa hàng xe máy là cần phải tận dụng khoảng thời gian dừng hoạt động do dịch bệnh để nhìn nhận lại những lỗ hổng quản lý từ trước tới nay, cải tổ lại bộ máy vận hành của chuỗi cửa hàng, số hóa toàn bộ quy trình làm việc nhằm mang lại giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu nhất cho chuỗi cửa hàng.
Việc số hóa bộ máy quản lý cũng là giải pháp cần thiết để các chuỗi cửa hàng xe máy có thể nhanh chóng tìm ra phương hướng quản lý kinh doanh thích hợp cho doanh nghiệp trong mùa dịch, kéo theo đó xây dựng chiến lược quản lý kinh doanh vững mạnh hơn để sẵn sàng đối mặt với mọi biến đổi trên thị trường.
Số hóa quản lý – Giải pháp cần thiết cho chuỗi cửa hàng xe máy trong mùa dịch
Số hóa bộ máy quản lý bằng các nền tảng phần mềm công nghệ được xem là giải pháp cần thiết dành cho các chuỗi cửa hàng xe máy nhằm đương đầu với những khó khăn do tình hình dịch bệnh phức tạp mang lại.
Trong đó có nhiều chuỗi cửa hàng xe máy đã lựa chọn ứng dụng các nền tảng công nghệ phần mềm như Motosoft vào cải tổ bộ máy quản lý kinh doanh trong khoảng thời gian tạm dừng hoạt động do dịch bệnh mang lại.
Việc số hóa bộ máy quản lý chuỗi cửa hàng xe máy bằng phần mềm còn là giải pháp thiết thực giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể vững vàng khi ứng phó trước khủng hoảng do đại dịch mang lại, đảm bảo hiệu quả quản lý kinh doanh được vận hành trơn tru trên nền tảng số, giảm thiểu tối đa các tác động liên quan cũng như đáp ứng được những ưu tiên trong làm việc trực tuyến mà vẫn đảm bảo được tiến độ công việc.
Nhất là khi dịch Covid-19 bùng phát với diễn biến phức tạp như hiện tại, có không ít các chuỗi cửa hàng xe máy trên toàn quốc đã xem xét kế hoạch số hóa quản lý kinh doanh bằng phần mềm Motosoft để ứng phó với khủng hoảng, tránh sai sót trong quản lý và công việc.
Phần mềm được xây dựng theo đặc thù kinh doanh, quy mô quản lý cũng như yêu cầu vận hành của từng chuỗi cửa hàng xe máy, giúp doanh nghiệp có thể:
+ Chuẩn hóa được quy trình bán hàng nhờ phần mềm được xây dựng dựa trên quy trình dịch vụ chuẩn cho hàng trăm các Head, Yamaha Town cùng các chuỗi cửa hàng xe máy lớn.
+ Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách hàng hiệu quả hơn, tăng cường sự hài lòng cho khách hàng cũng như tăng cường ưu thế cho doanh nghiệp.
+ Là đòn bẩy công nghệ để các chuỗi cửa hàng xe máy có thể mở rộng quy mô, nhân bản mô hình kinh doanh ra nhiều chi nhánh, nhiều chuỗi cửa hàng nhưng vẫn có thể quản lý chặt chẽ và thống nhất trên cùng một hệ thống.
Đặc biệt, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft còn quản lý đa dạng, không giới hạn mặt hằng cùng chủng loại xe, có thể hoạt động độc lập với phần mềm của hãng, tích hợp hệ thống báo cáo thống kê linh hoạt và nhanh chóng, hạn chế thất thoát phụ tùng cùng doanh thu.
Có thể nói, sự khác biệt khi ứng dụng công nghệ phần mềm như Motosoft vào số hóa quản lý kinh doanh là giải pháp thiết thực nhất giúp các chuỗi cửa hàng xe máy xây dựng được phương hướng làm việc và vận hành hiệu quả trong và sau đại dịch.