Nhu cầu sử dụng xe máy của người dùng đang ngày càng gia tăng dẫn tới hàng loạt các chuỗi cửa hàng, đại lý phụ tùng xe máy ra đời. Để trụ vững trước thị trường cạnh tranh khốc liệt này bắt buộc các đại lý phụ tùng xe máy phải có giải pháp kinh doanh đúng đắn, bắt kịp nhịp độ phát triển của thị trường và thời buổi công nghệ đang lên.
Cùng tìm hiểu các giải pháp kinh doanh tối ưu được các đại lý phụ tùng xe máy áp dụng hiện nay.
1. Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng
Điều đầu tiên được các đại lý phụ tùng xe máy chú ý khi xây dựng chiến lược kinh doanh chính là khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng và tập trung vào chăm sóc khách hàng.
Chẳng hạn đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới là sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân thì đại lý, chuỗi cửa hàng của bạn cần đầu tư nhiều loại phụ tùng của nhiều hãng xe khác nhau, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu thay thế, sửa chữa của người dùng.
Tuy nhiên đối tượng bạn muốn hướng tới là những người đi xe phân phối lớn thì cần nghiên cứu thị trường kỹ hơn, tìm hiểu tỉ mỉ các dòng xe bởi những hãng xe này đều có phụ tùng đắt đỏ, khó tìm, chưa kể đối tượng khách hàng này còn đòi hỏi cao về chất lượng cũng như nguồn gốc của phụ tùng.
2. Chọn lựa đúng nguồn hàng cung cấp
Chọn nguồn hàng cung cấp uy tín, chất lượng cũng là yếu tố cần thiết các đại lý, chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy cần quan tâm khi hoạch định chiến lược kinh doanh.
Đặc biệt nếu bạn đầu tư đại lý, chuỗi cửa hàng lớn với nhiều chi nhánh, nguồn hàng nhập ổn định và số lượng lớn thì có thể trực tiếp nhập từ công ty sản xuất để nhận được ưu đãi về giá cả, được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa.
Ngoài ra bạn cũng có thể chọn lựa nhập hàng từ nước ngoài như Thái Lan hoặc Trung Quốc để nhập được nguồn phụ tùng chất lượng có giá cả tốt, vận chuyển cũng đơn giản và dễ dàng hơn.
Trong trường hợp bạn chỉ có nhu cầu nhập nguồn phụ tùng nhỏ, số lượng không nhiều có thể chọn nhập lại phụ tùng từ các đại lý, cửa hàng lớn để nhập số lượng phụ tùng tùy theo yêu cầu, không lo bị ép lấy nhiều hàng.
3. Có cách thức quản lý chuỗi cửa hàng, đại lý phụ tùng xe máy khoa học
Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng, lựa chọn được đúng nguồn hàng, có đủ vốn đầu tư và xoay vòng là những yếu tố cần thiết để kinh doanh chuỗi cửa hàng, đại lý phụ tùng xe máy. Nhưng đây cũng chỉ là những yếu tố “cần” mà chưa “đủ” để đại lý phụ tùng xe máy của bạn kinh doanh thành công.
Yếu tố thiết yếu quyết định tới sự thành công của chuỗi cửa hàng, đại lý phụ tùng xe máy nằm ở giải pháp quản lý khoa học và chuyên nghiệp.
Bạn nên biết rằng ở các đại lý, chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy đều có số lượng hàng hóa khổng lồ, đa dạng cùng hàng loạt các món hàng nhập vào/ bán ra mỗi ngày sẽ khiến bạn dễ “điên đầu” trong quản lý và kiểm soát. Thậm chí có không ít đại lý phụ tùng xe máy vì không có cách quản lý đúng đắn còn dẫn tới tình trạng thất thoát, sai sót dữ liệu nghiêm trọng dẫn tới thua lỗ, không thể làm chủ được số tiền và lợi nhuận, từ đó ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của cửa hàng.
Biện pháp quản lý tối ưu cho các đại lý, chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy là cần ứng dụng giải pháp công nghệ vào quản lý chuỗi cửa hàng bằng việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, phụ tùng xe máy. Việc sử dụng phần mềm quản lý không chỉ giúp bạn nắm được số hàng trong kho, con số bán ra, nhập vào mà còn dễ dàng tra cứu số lượng chi tiết của từng mặt hàng, quản lý danh sách các nhà cung cấp….
Chính vì vậy phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, phụ tùng xe máy Motosoft được xem là giải pháp tối ưu “cứu cánh” cho các đại lý, chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy trong kỷ nguyên số hóa đang lên.
Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy Motosoft với nhiều tính năng ưu việt giúp các đại lý, cửa hàng quản lý mọi hoạt động bán hàng, mua hàng, quản lý xuất, nhập, điều chỉnh tồn kho, dịch vụ bảo dưỡng, hậu mãi và chăm sóc khách hàng… được dễ dàng và chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu nhân sự, chống thất thoát và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.