Sự biến động kinh tế sau ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tạo nên khủng hoảng cho nhiều cửa hàng xe máy truyền thống hiện nay. Nhất là khi các cửa hàng xe máy chưa kịp “hồi sức” sau ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh năm 2020, sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 từ quý II năm 2021 càng khiến nhiều cửa hàng xe máy lâm vào tình trạng “khốn đốn”.
Đọc thêm:
Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách hàng cho các chuỗi cửa hàng xe máy
Motosoft- Cánh tay đắc lực mang lại thành công cho nhiều chuỗi cửa hàng xe máy trên toàn quốc
Giải pháp quản lý đồng bộ chuỗi đại lý xe máy ủy nhiệm hoạt động độc lập với phần mềm hãng cho cửa hàng xe máy
Tuy nhiên dù gặp nhiều khó khăn thì nhờ sự phát triển không ngừng của các nền tảng công nghệ hiện đại, giờ đây vẫn có vô vàn giải pháp để các cửa hàng xe máy truyền thống kinh doanh hiệu quả hơn và thắt chặt quản lý kinh doanh tại cửa hàng.
Các giải pháp kinh doanh nào phù hợp cho cửa hàng xe máy hiện tại?
+ Có chính sách giá phù hợp và triển khai các chương trình khuyến mãi
Trước ảnh hưởng phức tạp của tình hình dịch bệnh, các chuỗi cửa hàng xe máy hiện tại gặp phải tình trạng tụt giảm doanh thu, thiếu hụt khách hàng. Thời điểm này cửa hàng xe máy cần có phương án phù hợp để lôi kéo khách hàng, trong đó việc triển khai chăm sóc khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi với chính sách giá phù hợp sẽ là phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Trên thực tế, chính sách giá cả tốt có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc tiêu thụ xe máy tại các cửa hàng lớn, chưa kể chính sách giá phù hợp cùng với chất lượng xe và dịch vụ sửa chữa tốt sẽ giúp cửa hàng xe máy kinh doanh hiệu quả và đảm bảo doanh thu.
+ Mở rộng nhiều kênh kinh doanh và chăm sóc khách hàng trực tuyến
Diễn biến dịch bệnh phức tạp khiến việc tư vấn và chăm sóc khách hàng trực tiếp không còn đạt hiệu quả, lúc này các cửa hàng xe máy cần phải chú trọng tới những kênh kinh doanh và tương tác khách hàng trực tuyến, trong đó các kênh trực tuyến trên Facebook, Instagram hay Zalo… đã lên ngôi và sẽ giúp các chủ cửa hàng bắt kịp được xu hướng cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Trong đó cửa hàng xe máy của bạn có thể triển khai các bài giới thiệu dịch vụ sửa chữa, tư vấn khách hàng hoặc đăng bán xe máy trên các kênh online, hoặc tăng sự tương tác với khách hàng qua minigame trên kênh trực tuyến, livestream giới thiệu các dòng xe mới tại cửa hàng hoặc quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe máy cũng sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
+ Mở nhiều phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn
Mở nhiều hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn cũng là giải pháp ưu việt giúp các chuỗi cửa hàng xe máy có thể thúc đẩy việc tiêu thụ xe nhanh chóng, từ đó làm tăng trưởng lợi nhuận cho các cửa hàng xe máy của bạn.
Trong đó ngoài những phương thức thanh toán trực tiếp thì các hình thức thanh toán thông qua Internet Banking hay thanh toán qua ATM được phần đông khách hàng ưu ái. Nhất là ở thời điểm hiện tại khi nền kinh tế vẫn còn khủng hoảng do tình hình dịch bệnh mang lại, các hình thức mua xe qua thanh toán trả góp được nhiều khách hàng lựa chọn và yêu thích.
Những phương thức thanh toán trả góp cũng sẽ giúp khách hàng giảm thiểu gánh nặng tài chính khi muốn mua xe máy. Đây cũng là một giải pháp để các cửa hàng xe máy thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Quản lý cửa hàng xe máy bằng phần mềm là giải pháp “cứu nguy” mùa dịch
Sử dụng các nền tảng phần mềm để quản lý toàn diện cho chuỗi cửa hàng xe máy giờ đây được xem là phương pháp “cứu nguy” phù hợp nhất để các chuỗi cửa hàng nhanh chóng ổn định lại bộ máy, giảm thiểu khủng hoảng cũng như tăng trưởng kinh doanh tốt hơn.
Trong đó các giải pháp phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy được xây dựng chuyên biệt như Motosoft chính là phương án tối ưu giúp các chủ cửa hàng xe máy có thể tinh gọn quy trình làm việc, tối ưu chi phí vận hành, nhân công cũng như tiết kiệm thời gian quản lý tối đa.
Bên cạnh đó, những nền tảng phần mềm và App Motosoft còn là giải pháp thiết yếu để cửa hàng xe máy có thể vận hành chính xác, trơn tru và nhanh chóng hơn, ổn định được tình hình kinh doanh cũng như tăng cường hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft có thể hỗ trợ cửa hàng xe máy của bạn quản lý và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua các giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng trực tuyến trên phần mềm và trên App.
Ngoài việc hỗ trợ quản lý và tiếp cận khách hàng, Motosoft còn là giải pháp giúp người dùng phân tích nhu cầu khách hàng, đồng thời phần mềm được đội ngũ kỹ thuật DIP Việt Nam xây dựng chuyên biệt cho từng hệ thống cửa hàng xe máy, không ngừng phát triển các tính năng mới giúp tăng hiệu quả kinh doanh tốt hơn, xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu suất cho nhân viên.