Việc tối ưu quản lý tài chính chuỗi cửa hàng xe máy là giải pháp cần thiết giúp cửa hàng xe máy của bạn tăng cường lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Nhưng làm thế nào để quản lý tài chính tốt cho chuỗi cửa hàng xe máy lại là bài toán khó giải mà nhiều chủ doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay.
Cùng tìm hiểu cách quản lý tài chính hiệu quả và tối ưu cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn qua bài viết dưới đây.
1. Cần có giải pháp quản trị tài chính chuỗi cửa hàng
Tất nhiên để quản lý tài chính tốt cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn thì chủ doanh nghiệp cần phải biết cách quản lý được chi tiết các chỉ số tài chính trong chuỗi cửa hàng xe máy, bao gồm doanh số, các khoản chi đầu tư ( là số tiền mà các chủ cửa hàng trả các nhà cung cấp, lãi gộp, chi phí cửa hàng, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số… Chỉ số này cần được tính cho cửa hàng và từng ngành hàng ).
Ngoài ra chủ doanh nghiệp cần phải nắm bắt rõ được hiệu quả đầu tư và quản lý tài sản chặt chẽ cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn, bao gồm kiểm soát tốt số lượng hàng tồn kho, các khoản công nợ với khách hàng quen biết, tài sản cố định đầu tư vào cửa hàng, các công cụ, dụng cụ dùng trong cửa hàng, tổng tài sản đầu tư, chỉ số tổng doanh số trên tài sản.
Nên cạnh đó các chuỗi cửa hàng xe máy cũng phải nắm bắt được tốt dòng tiền ra vào tại từng chi nhánh cửa hàng của mình, bao gồm dòng tiền vào, dòng tiền ra, tránh rơi vào tình huống “lúc nào cũng có tiền – nhưng khi cần tiền lại không có”.
Để làm được điều này nhiều chuỗi cửa hàng xe máy lớn hiện nay đã áp dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft để kiểm soát tốt tình hình tài chính tại từng chi nhánh cửa hàng xe máy chặt chẽ và chi tiết, giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh tại các cửa hàng xe máy, từ đó có thể đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi cửa hàng.
2. Có giải pháp quản lý nhân viên hiệu quả
Để quản lý tốt tài chính cho chuỗi cửa hàng xe máy thì chúng ta cũng cần phải có phương pháp quản lý nhân viên bán hàng chặt chẽ và hiệu quả, thậm chí có những cửa hàng xe máy có thể chịu thất thoát không nhỏ khi đối mặt với sự không trung thực của nhân viên hay không đánh giá được hiệu suất công việc của nhân viên.
Để giải quyết tình trạng này, tính năng quản lý nhân sự có trong phần mềm Motosoft chính là giải pháp quản lý nhân sự hoàn hảo cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn, giúp bạn dễ dàng quản lý được hiệu quả công việc của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến công việc của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc quan sát.
Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên.
3. Cần có giải pháp kiểm soát hàng hóa tối ưu
Việc kiểm soát tốt hàng hóa tại từng chuỗi cửa hàng xe máy cũng là phương án cần thiết giúp tối ưu quản lý tài chính cho chuỗi cửa hàng của bạn, nhất là trong việc quản lý kho và luân chuyển hàng hóa, phụ tùng giữa các kho.
Chính vì vậy phần mềm Motosoft với tính năng quản lý kho ưu việt giúp chủ doanh nghiệp quản lý và kiểm soát phụ tùng, xe máy trong các kho chính xác, đảm bảo việc luân chuyển hàng hoá giữa cửa hàng diễn ra nhanh hơn không còn quy trình rắc rối,phức tạp.
4. Quản lý khách hàng tối ưu hơn với phần mềm Motosoft
Trong kinh doanh xe máy, phụ tùng thì việc làm sao để quản lý khách hàng tối ưu cũng là giải pháp cấp thiết mà nhiều chuỗi cửa hàng xe máy tìm kiếm.
Đây cũng là lý do phần mềm quản lý Motosoft được ưa chuộng nhờ tính năng quản lý khách hàng ưu việt, hỗ trợ chuỗi cửa hàng xe máy của bạn tăng cường tri ân khách hàng và xây dựng khách hàng trung thành cho cửa hàng.
Phần mềm Motosoft không chỉ thu thập và quản lý tốt dữ liệu của khách hàng mà còn hỗ trợ tìm hiểu yêu cầu và mong muốn của khách hàng, tích cực nhận đánh giá của khách hàng để cửa hàng của bạn có thể cải thiện dịch vụ được tốt nhất.
Có thể nói phần mềm Motosoft không chỉ giúp sàng lọc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ tối đa trong việc chăm sóc khách hàng sau bán, giúp nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát doanh số từng khách hàng, thông tin, tình trạng của từng khách hàng. Trên thực tế khi phát triển thành mô hình chuỗi, thì lựa chọn công cụ quản lý phù hợp sẽ quyết định đến sự thành công của chuỗi cửa hàng đó.