Hậu đại dịch Covid – Thời điểm vàng cho chuỗi cửa hàng xe máy tái cơ cấu và tăng tốc kinh doanh

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Hậu đại dịch Covid – Thời điểm vàng cho chuỗi cửa hàng xe máy tái cơ cấu và tăng tốc kinh doanh
Hậu đại dịch Covid – Thời điểm vàng cho chuỗi cửa hàng xe máy tái cơ cấu và tăng tốc kinh doanh

Đại dịch Covid-19 qua đi mặc dù để lại nhiều thiệt hại nặng nề cho các chuỗi cửa hàng xe máy, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đây chính là thời cơ để cửa hàng xe máy của bạn có thể tái cơ cấu nhằm thích nghi với thị trường cũng như tăng tốc kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Đọc thêm:

Số hóa bộ máy quản lý có thể khiến chuỗi cửa hàng xe máy thay đổi ra sao ?

Motosoft – Công cụ thiết yếu giúp các chuỗi cửa hàng xe máy kiểm soát hiệu quả công việc tốt nhất

Những chiến lược giúp các chuỗi cửa hàng xe máy tự cứu chính mình giữa đại dịch Corona

 

Đặc biệt, việc tận dụng những nguồn lực nhàn rỗi trong thời gian cách ly để tái cơ cấu bộ máy kinh doanh cũng là chiến lược phát triển của nhiều chuỗi cửa hàng xe máy lớn ở thời điểm hiện tại.

Tái cơ cấu lại bộ máy quản lý bằng ứng dụng công nghệ

Trước thời điểm đại dịch Covid-19 đang để lại nhiều tác hại nặng nề cho nhiều cửa hàng xe máy như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải không ít khó khăn trong việc thất thoát doanh thu và bài toán nhân sự khó kiểm soát. Lúc này là thời khắc sinh tồn để các chuỗi cửa hàng xe máy đưa ra lựa chọn thích nghi hay bỏ cuộc.

Hơn bao giờ hết, thay vì hoang mang ngồi chờ đại dịch đi qua, nhiều chuỗi cửa hàng xe máy đã chọn lựa hành động bằng cách số hóa bộ máy quản lý, tái cơ cấu lại chuỗi cửa hàng nhằm thích nghi và sống sót trong khủng hoảng dễ dàng hơn. Những doanh nghiệp này đều chọn nhìn về hướng sáng khi đứng trước bức tranh màu trầm của thị trường xe máy tại thời điểm hiện tại.

Với mục đích vượt qua khủng hoảng và đối phú được với tác động kép mà đại dịch Covid-19 mang lại, không ít cửa hàng xe máy đã chứng tỏ được sức đề kháng của mình bằng việc tính toán ứng dụng công nghệ số vào quản trị kinh doanh nhằm thích nghi với thị trường và đưa ra được các chiến lược kinh doanh khác thay thế.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng xe máy vẫn tích cực xúc tiến tìm kiếm thị trường mới để sẵn sàng tăng tốc sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Trong đó nhiều cửa hàng xe máy buộc phải cách ly nhân viên , phải làm ở nhà đều chọn ứng dụng những nền tảng phần mềm như Motosoft nhằm thích nghi với thị trường, triển khai hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng trực tuyến nhằm tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn trong thời gian cách ly xã hội do đại dịch, đồng thời cũng tích cực tìm kiếm các nguồn hàng và tăng cường chốt đơn hàng thông qua hệ thống phần mềm cùng những công cụ trực tuyến khác.

Một số chuỗi cửa hàng xe máy cũng xoay sở tình thế bằng việc tích cực chăm sóc khách hàng online và bán hàng online, giới thiệu sản phẩm cùng dịch vụ tới khách hàng nhằm nâng cao hiệu qủa kinh doanh trong thời điểm thị trường ảm đạm.

Số hóa bộ máy quản lý bằng phần mềm Motosoft

Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft để số hóa bộ máy kinh doanh cũng là chiến lược cấp thiết cho doanh nghiệp khi đại dịch bùng phát. Hệ thống phần mềm hỗ trợ tối đa giúp đội ngũ nhân viên có thể chăm sóc khách hàng trực tuyến, tăng cường chất lượng dịch vụ trong thời gian nghỉ dịch.

Đặc biệt, phần mềm Motosoft còn giúp người quản lý có thể kiểm soát và quản lý đội ngũ nhân sự tốt hơn ở mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ giao việc trực tiếp trên phần mềm nhằm đảm bảo cung cấp tới khách hàng chất lượng dịch vụ hoàn hảo và ổn định, tăng cường xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn khi đại dịch vẫn đang bùng phát, tạo sự thuận tiện nhất tới khách hàng.

Có thể nói, trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các chuỗi cửa hàng xe máy nếu muốn sinh tồn trong đại dịch thì bản thân những người đứng đầu nên cố gắng 120% sức mình để tạo thêm nhiều giá trị mới nữa.

Cuộc sống vẫn luôn vận động, nhiều doanh nghiệp đã không dừng lại, họ luôn nỗ lực vươn lên và thích nghi với hoàn cảnh. Vì vậy sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ vào quản lý kinh doanh là vô cùng cần thiết.

Nhiều chuỗi cửa hàng xe máy đã chứng tỏ "sức đề kháng" của mình bằng cách tính toán phương án kinh doanh khác thay thế. Song song với đó, có không ít cửa hàng xe máy vẫn tích cực xúc tiến tìm kiếm thị trường mới để sẵn sàng tăng tốc sau khi dịch COVID-19 kết thúc.

Theo như ông  Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội cho rằng, những tác động tiêu cực của dịch bệnh đã và đang là “phép thử” với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Với những cửa hàng xe máy có cách thức làm việc bài bản, chuyên nghiệp thì đây sẽ là thời điểm để tái cơ cấu các vấn đề về quản trị nội bộ, những vấn đề chiến lược, rà soát lại bạn hàng, đưa cửa hàng xe máy của bạn lên nền tảng công nghệ 4.0, thương mại trực tuyến… Đồng thời, tái cơ cấu bộ máy về tài chính, xem xét lại các nguồn thu, chi để có cách quản lý hiệu quả, hợp lý.

Còn theo nhận định của TS. Nguyễn Minh Phong, dịch COVID-19 là dịp để các chuỗi cửa hàng xe máy có thể đánh giá lại năng lực phản ứng thị trường của mình cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường khi hoàn cảnh thay đổi, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa gắn liền với dịch bệnh. Điều đó thể hiện khả năng duy trì được các mối quan hệ, thương lượng với đối tác cũng như khả năng phản ứng trước các kịch bản, gây đứt gãy chuỗi cung ứng không mong muốn; Từ đó rút ra những bài học cũng như định hướng và giải pháp mới trong vấn đề đa dạng hóa thị trường, giao kèo, ký kết hợp đồng và thương thảo hợp đồng.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề