Dự báo thị trường xe máy trong nửa cuối năm 2019 sẽ ra sao ?

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Dự báo thị trường xe máy trong nửa cuối năm 2019 sẽ ra sao ?
Dự báo thị trường xe máy trong nửa cuối năm 2019 sẽ ra sao ?

Trong những năm gần đây thị trường xe máy cùng phụ tùng và linh kiện đang có nhiều điểm nhấn ấn tượng, khác với nhận định thị trường xe máy đang “bão hòa” thì thị trường xe máy cũng khá sôi động ở nhiều phân khúc, trong đó có không ít người tiêu dùng đang có xu hướng lên đời từ các dòng xe phổ thông tới các dòng xe cao cấp hơn.

Sự thay đổi về xu hướng của người dùng cũng phần nào tác động không nhỏ tới thị trường xe máy. Cùng Motosoft tìm hiểu thêm về thị trường xe máy trong nửa cuối năm 2019 sẽ ra sao trong bài viết dưới đây.

1. Thị trường xe máy, linh kiện và phụ tùng có thực sự bão hòa ?

Tất nhiên trong vài năm đổ lại đây thị trường xe máy được dự đoán là có dấu hiệu bão hòa ở nhiều phân khúc, tuy nhiên tại một vài phân khúc xe máy cao cấp, xe phân khối cùng với linh kiện và phụ tùng lại chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt mà vẫn đang tăng trưởng khá mạnh, trong đó nổi trội là những hãng xe nổi tiếng và phổ biến tại Việt Nam như  Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio vẫn liên tục tăng trưởng về doanh thu cùng với sản phẩm..

Dự báo thị trường xe máy trong nửa cuối năm 2019 sẽ ra sao ?

Đặc biệt tại những thương hiệu xe máy phổ biến rộng rãi như Honda cho tới thời điểm hiện tại vẫn liên tục giữ vững vị trí đứng đầu về số lượng xe máy bán ra, thậm chí vượt qua tổng của tất cả các hãng xe khác cộng lại và chiếm lĩnh với 75% thị trường, đặc biệt là 2 dòng xe  Wave - xe số và Vision - xe tay ga.

2. Thương hiệu xe cao cấp được ưa chuộng trong năm 2019

Từ năm 2018 tới nay thay vì các dòng xe máy thông đường giá rẻ được nhiều người lựa chọn thì những thương hiệu xe tay ga cao cấp như Vespa lại được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

Theo như số liệu thống kê trên thị trường thì các loại xe tay ga đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số, thậm chí chiếm lĩnh với 45% số lượng xe máy được bán ra, chưa kể những con số này vẫn còn tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm 2019 do mức sống của người dân đang ngày càng được nâng cao.

Tới thời điểm hiện tại xe máy đã không chỉ là phương tiện đi lại đơn giản nữa mà còn là cách thể hiện đẳng cấp của người sở hữu, vì vậy người dùng hiện nay đang có xu hướng sẽ nâng cấp các dòng xe từ phổ thông lên những dòng xe tay ga, và đây cũng là xu hướng lâu dài của thị trường xe máy.

Cùng với sự phát triển của dòng xe tay ga thì thị trường xe phân khối lớn có dung tích trên 300cc cũng là một “mảnh đất” đầy tiềm năng mà nhiều thương hiệu lớn muốn khai thác. Tháng 5/2018, Honda Việt Nam đã mở một Showroom xe mô tô riêng của mình ở thành phố Hồ Chí Minh. Hãng cho ra mắt 9 dòng xe phân khối lớn có dung tích từ 500 - 2000cc, với mức giá trung bình từ 172 triệu - 1,2 tỷ đồng, rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng bán lẻ.

3. Những tên tuổi mới được chú ý trên thị trường

Trong năm 2019 ngoài những thương hiệu xe trước đó như Honda, Yamaha… đã nổi tiếng và phần nào chiếm lĩnh được thị trường thì những tên tuổi và thương hiệu mới như Vinfast cũng nhận được sự chú ý của người dùng và để lại điểm nhấn ấn tượng trong mắt người dân cùng với bạn bè quốc tế.

Ngày 28/6/2018, VinFast đã chính thức đặt bút ký kết hợp tác với General Motors. Theo đó, VinFast sẽ tiếp nhận toàn bộ nhà máy, hệ thống sản xuất của GM. Đồng thời, hãng cũng tiếp nhận toàn bộ hệ thống và trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.

Vào ngày 02/10/2018, VinFast tham gia triển lãm Paris Motor Show tại Pháp. Trong thời gian sự kiện, lần đầu tiên hãng giới thiệu với công chúng 2 mẫu xe Lux A 2.0 và Lux SA 2.0, chính thức mang tên tuổi Việt Nam lên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo ô tô trên toàn thế giới.

Ngày 20/11, hãng chính thức mở bán dòng xe máy điện thông minh Klara. Xe cung cấp những tính năng tiện lợi như kết nối Internet, 3G, kiểm soát bằng điện thoại,... được nhiều người yêu thích.

Dự báo thị trường xe máy trong nửa cuối năm 2019 sẽ ra sao ?

3. Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh xe máy phụ tùng đang trở thành xu thế tất yếu

Chúng ta có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của thị trường xe máy và kinh doanh phụ tùng, dịch vụ tại Việt Nam khi ứng dụng các sản phẩm công nghệ vào quản lý và kinh doanh, phần nào làm thay đổi phương thức cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng các chuỗi cửa hàng.

Xe máy dù ở phân khúc phổ thông hay cao cấp, thương hiệu lớn hay thông thường thì đều quyết định phần thắng ở các cửa hàng bán lẻ, không chỉ cạnh tranh về giá mà còn cần chú trọng hơn trong công tác chăm sóc khách hàng cùng với chế độ bảo hành của mình.

Vì vậy để giữ chân khách hàng, hàng loạt các chuỗi cửa hàng xe máy thay vì sa vào các cuộc cạnh tranh về giá thì cần chú ý nhiều hơn tới nhu cầu của người tiêu dùng, bởi hầu hết khách hàng hiện nay không chỉ mua xe mà còn quan tâm tới trải nghiệm mua sắm. Việt nắm bắt tâm lý và chăm sóc bằng những dịch vụ tốt nhất chính là phương pháp mà các cửa hàng nhỏ lẻ nên dùng.

Để thực hiện điều này các cửa hàng xe máy cần tối ưu quy trình quản lý kinh doanh bằng các sản phẩm công nghệ như phần mềm Motosoft để tối ưu quản lý bán hàng và mang đến kết quả kinh doanh như mong muốn.

Phần mềm Motosofot được ví như một người trợ lý thông minh giúp cửa hàng giảm bớt đi quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí vận hành, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,...với nhiều tính năng tiện lợi, là giải pháp công nghệ toàn diện mà cửa hàng xe máy cần có trong thời gian tới.

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề