Đi tìm chiến lược kinh doanh tối ưu để bảo vệ các chuỗi cửa hàng xe máy trước đại dịch Corona

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Đi tìm chiến lược kinh doanh tối ưu để bảo vệ các chuỗi cửa hàng xe máy trước đại dịch Corona
Đi tìm chiến lược kinh doanh tối ưu để bảo vệ các chuỗi cửa hàng xe máy trước đại dịch Corona

Đứng trước sự bùng phát mãnh liệt của đại dịch Corona, hầu hết các chuỗi cửa hàng xe máy đều chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là việc sụt giảm lượng lớn khách hàng cũng như công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng do số lượng nhân viên buộc phải làm việc tại nhà.

 

Đọc thêm:

Cửa hàng xe máy ít khách : Đây là thời gian để cửa hàng có nguồn lực nhàn rỗi để thay đổi từ bên trong

3 yếu tố quan trọng giúp chuỗi cửa hàng xe máy xây dựng chiến dịch kinh doanh hoàn hảo

Quản lý năng suất làm việc của nhân sự tại chuỗi cửa hàng xe máy mọi lúc mọi nơi bằng phần mềm

 

Lúc này các chuỗi cửa hàng xe máy đều cần phải có chiến lược kinh doanh tối ưu nhằm hích nghi và trụ vững trước diễn biến căng thẳng leo thang do đại dịch mang lại.

Đại dịch Corona thay đổi cục diện thị trường xe máy tại Việt Nam

Thị trường xe máy từ sau thời điểm bùng phát đại dịch Corona đã có những bước thay đổi rõ rệt. Sự ảnh hưởng của đại dịch khiến các chuỗi cửa hàng xe máy thiếu hụt khách hàng, hiệu suất công việc sụt giảm do lượng lớn nhân sự phải làm việc tại nhà, bộ máy quản lý kinh doanh còn nhiều lỗ hổng cũng khiến nhiều doanh nghiệp “điêu đứng” khi quản lý kinh doanh.

Những ảnh hưởng này như một cuộc “sàng lọc” cỡ lớn, trong đó các doanh nghiệp nhỏ yếu, quy trình quản lý vận hành chưa ổn định và không có biện pháp ứng đối kịp thời sẽ dễ dàng bị thị trường “đào thải”, trong đó những doanh nghiệp quy mô tốt, nguồn vốn quay vòng ổn định hoặc những doanh nghiệp nhanh nhạy nắm bắt xu thế thị trường sẽ dễ dàng tận dụng được sự đào thải của thị trường để vực dậy nhanh chóng và tiến bước vững mạnh hơn.

Điều này cho thấy, đại dịch Covid-19 bùng phát có thể xem như một cột mốc tiềm năng để thay đổi cục diện cạnh tranh trên thị trường xe máy và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp.

Để làm được điều này, bắt buộc các chuỗi cửa hàng xe máy cần nhanh nhạy nắm bắt được xu thế thị trường, trong đó nhanh chóng đề ra được những biện pháp ứng đối kịp thời nhằm đổi mới cách thức hoạt động và vận hành của doanh nghiệp, tích cực ứng dụng những nền tảng công nghệ ưu việt vào quản lý kinh doanh nhằm giúp chuỗi cửa hàng xe máy của mình có thể vận hành ổn định và hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của đại dịch Corona.

Các chuỗi cửa hàng xe máy nên làm gì để phát triển ổn định và nâng cao vị thế sau đại dịch ?

Muốn đứng vững trên thị trường và phát triển doanh nghiệp sang một bước tiến mới, các chuỗi cửa hàng xe máy cần phải có những giải pháp chiến lược trong quản lý kinh doanh, trong đó việc sử dụng những nền tảng công nghệ như phần mềm Motosoft vào số hóa bộ máy quản lý kinh doanh trở thành bước tiến cần thiết cho các chuỗi cửa hàng xe máy ở thời điểm hiện tại.

Thực tế các chuỗi cửa hàng xe máy cần hành động nhanh nhất có thể, bởi nếu doanh nghiệp không linh động ứng phó kịp thời thì có thể bị thị trường bỏ lại phía sau, vì vậy doanh nghiệp phải xem xét lại nguồn lực của mình để đưa ra giải pháp ứng đối kịp thời.

Một trong những giải pháp ứng đối phù hợp trong tình hình đại dịch diễn biến phức tạp như hiện nay chính là chuyển đổi hình thức làm việc tập trung theo nhóm sang hỗ trợ khách hàng tại nhà, xây dựng quy trình làm việc và quản lý công việc online trên phần mềm Motosoft nhằm hỗ trợ khách hàng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn và tối ưu nhất.

Với những chuỗi cửa hàng xe máy lớn thì để làm việc linh động như vậy cần có sự hỗ trợ của những nền tảng công nghệ ưu việt, và phần mềm Motosoft chính là sự lựa chọn phù hợp nhất giúp cửa hàng xe máy của bạn thay đổi cách thức vận hành từ truyền thống sang online.

Ngoài ra phần mềm Motosoft còn giúp các chuỗi cửa hàng xe máy xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp hơn, tinh gọn bộ máy nhân sự cũng như quy trình làm việc, thu hẹp lại những bộ phận nhân sự không quan trọng và tập trung được nguồn lực vào những bộ phận chủ chốt.

Phần mềm hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà, tăng cường hiệu quả trao đổi công việc và liên kết giữa các bộ phận phòng ban chặt chẽ hơn, nâng cao mức độ cam kết hiệu suất công việc của nhân viên.

Cần tận dụng đại dịch như một thời cơ để phát triển

Có thể nói, đại dịch Corora bùng phát ảnh hưởng không nhỏ tới các chuỗi cửa hàng xe máy, và đây cũng không phải là thời điểm để các chuỗi cửa hàng xe máy có thể tập trung vào lợi nhuận hay cạnh tranh với các đối thủ khác. Thay vào đó, lúc này cửa hàng xe máy của bạn hãy tập trung xây dựng các mối quan hệ bằng việc cung cấp cho khách hàng những gì mà họ cần, cũng như chu cấp đầy đủ cho nhân viên, mặc dù làm vậy đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến doanh thu.

Ứng dụng những nền tảng phần mềm công nghệ vào quản lý kinh doanh như Motosoft là phương án tối ưu giúp cửa hàng xe máy của bạn phát huy thế mạnh bằng việc lồng ghép các giải pháp thiết thực và hữu ích cho khách hàng thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng online. Khi doanh nghiệp của bạn nỗ lực giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách tích cực thì khách hàng cũng sẽ công nhận những gì bạn đang làm.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề